Cục Thuế Bình Định thực hiện hiệu quả công tác kê khai - nộp thuế điện tử
Cục Thuế Bình Định luôn đi đầu trong triển khai, thực hiện và nâng cao hiệu quả kê khai - nộp thuế. Việc làm này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí chung cho toàn xã hội, mà còn giúp cơ quan thuế giảm áp lực phải thu, nhận hồ sơ giấy, giảm thiểu công việc nhận và nhập thủ công các hồ sơ thuế.
9 tháng năm 2024, cơ quan Thuế tỉnh Bình Định đã tích cực tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ, đôn đốc các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN mới thành lập hiểu và đăng ký thực hiện kê khai thuế qua mạng.
Đến nay, tỷ lệ nộp hồ sơ khai thuế luôn đạt xấp xỉ 100%; tỷ lệ đăng ký nộp thuế điện tử đạt 100% DN hoạt động; số chứng từ nộp thuế bằng phương thức điện tử đạt 100% và số tiền nộp thuế bằng phương thức điện tử đạt 100%.
Đơn vị cũng đã triển khai áp dụng hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền. Kết thúc giai đoạn 1, đã có 539 người nộp thuế đăng ký thành công hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Riêng đối với việc triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu, cơ quan thuế đã hoàn tất trước hạn việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng tại các cây xăng theo đúng quy định pháp luật (số lượng DN, cửa hàng, cột bơm đã thực hiện triển khai thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu là 169/169, đạt tỷ lệ 100%; với 331/331 cửa hàng và 1.425/1.425 cột bơm).
Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng triển khai đồng bộ, hiệu quả các ứng dụng nộp thuế điện tử trên thiết bị di động (Etax Mobile), quản lý trước bạ - nhà đất và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử chính phủ, Hệ thống quản lý thuế điện tử tập trung (TMS) và dịch vụ hoàn thuế điện tử.
Đến nay, 100% hồ sơ hoàn thuế cho dự án đầu tư, hoàn thuế xuất khẩu được thực hiện trên môi trường điện tử; 14.582 người nộp thuế là hộ cá nhân kinh doanh, cá nhân đăng ký thành công ứng dụng Etax Mobile.
Hình thức hỗ trợ thông qua việc hỏi – đáp chính sách thuế trên môi trường điện tử chiếm đến 95% trên tất cả các kênh tiếp nhận hỏi đáp. Người nộp thuế chỉ cần có điện thoại di động và nếu có vướng mắc thì gửi câu hỏi điện tử tại Cổng giao tiếp của cục thuế là Biditax.vn hoặc tại trang Fanpage của cục thuế, câu hỏi sẽ được ban tổ chức trả lời trực tuyến theo nguyên tắc 24 giờ/7 ngày và theo chuẩn dịch vụ hỗ trợ thuế 5 sao…
Nhìn chung, thời gian qua, Cục Thuế Bình Định luôn tiên phong trong triển khai, thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác kê khai - nộp thuế. Việc làm này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí chung cho toàn xã hội, mà còn giúp cơ quan thuế giảm áp lực phải thu nhận hồ sơ giấy, giảm thiểu việc nhận và nhập thủ công các hồ sơ thuế.