Đà Nẵng triển khai kế hoạch phục hồi du lịch
Đà Nẵng đưa ra chương trình phục hồi ngành du lịch với 4 nội dung trọng tâm, nhằm từng bước phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác và cam kết của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng trong việc đón du khách trở lại trong điều kiện an toàn mới.
Chiều nay, 28/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới.
Phát biểu tại sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh: Khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ quan trọng giúp thành phố phục hồi hoạt động kinh tế. Thành phố sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch, đồng thời huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ và đồng thành với ngành du lịch triển khai hiệu quả kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới”.
Theo đó, để phục hồi hoạt động du lịch, Đà Nẵng tập trung triển khai 4 nội dung chính gồm: Triển khai khôi phục hoạt động du lịch thành phố trong tình hình mới theo phương châm: “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và bảo đảm an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”.
Đối với doanh nghiệp, khi hoạt động trở lại phải bảo đảm điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tổ chức đón khách nội địa theo 2 giai đoạn, khởi động trở lại các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố từ tháng 10/2021 và triển khai phục vụ khách liên vùng từ tháng 11/2021.
Triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Trong đó tập trung 3 giai đoạn: Giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11/2021; Giai đoạn mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 1/2022 và Giai đoạn mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.
Đà Nẵng tăng cường truyền thông du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới với 2 thông điệp chính: “Da Nang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại” và “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”.
Tại chương trình này, các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp, lữ hành…