Doanh thu phí kinh doanh của Tập đoàn Generali đạt 60,5 tỷ Euro
Tập đoàn Generali vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2023 với những con số “biết nói” về hoạt động kinh doanh và tiềm lực tài chính của Tập đoàn này.
Theo đó, doanh thu phí gộp 9 tháng đầu năm 2023 của Tập đoàn Generali đạt 60,5 tỷ Euro, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2022. Đóng góp vào kết quả này là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ (tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2022).
Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tập trung vào dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và bảo vệ, phù hợp với chiến lược của Tập đoàn.
Bên cạnh đó, 9 tháng qua ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn này cũng đạt 5,1 tỷ Euro, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Dẫn đầu trong hoạt động kinh doanh là lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, dù chịu ảnh hưởng từ các khoản chi bồi thường nhằm khắc phục hậu quả của thiên tai. Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ duy trì tỷ lệ lợi nhuận hợp đồng khai thác mới đạt 5,74%, tăng 0,04% so với cùng kỳ năm 2022.
Kết quả hoạt động kinh doanh trên đã đóng góp vào lợi nhuận thuần của Tập đoàn. Theo đó, tăng trưởng lợi nhuận thuần của doanh nghiệp này đạt mức 2.979 triệu Euro, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Như vậy, với những con số “biết nói” về hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Generali đã khẳng định vị thế tài chính vững mạnh, với biên khả năng thanh toán đạt 224%, tăng 3% so với năm tài chính 2022.
Nêu rõ định hướng kinh doanh trong thời gian tới, ông Cristiano Borean - Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali cho biết: Tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh triển khai mảng kinh doanh có khả năng sinh lời tốt nhất. Nhờ mô hình kinh doanh đa dạng và nguồn vốn vững chắc để hướng tới hiện thực hóa các mục tiêu của Chiến lược “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng”.
Được thành lập từ năm 1831, Tập đoàn Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và có doanh thu phí bảo hiểm năm 2022 đạt 81,5 tỷ Euro. Với khoảng 82.000 nhân viên phục vụ 68 triệu khách hàng, Tập đoàn đang dẫn đầu thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ La Tinh. Với cam kết trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng, Tập đoàn không chỉ đẩy mạnh số hóa nhằm tạo ra giá trị mang tính đột phá cho tất cả các bên liên quan, mà còn gia tăng tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng.