CHUYÊN MỤC KHO BẠC NHÀ NƯỚC

Kho bạc số để tối ưu hóa các quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ

Kho bạc số để tối ưu hóa các quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ

Với định hướng đến năm 2030 trở thành Kho bạc số, thời gian qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và đặt ra mục tiêu cụ thể về số hóa các nghiệp vụ, cung cấp dữ liệu mở về tài chính – ngân sách, để tối ưu hoá các quy trình quản lý và cung cấp dịch vụ của KBNN.
Góp phần tăng hiệu quả quản lý vận hành của hệ thống Kho bạc

Góp phần tăng hiệu quả quản lý vận hành của hệ thống Kho bạc

Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), việc thực hiện liên thông các ứng dụng nghiệp vụ (Dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc - Thanh toán song phương điện tử) đã thu những kết quả ban đầu, đáp ứng kịp thời và phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách.
Kho bạc Nhà nước đẩy nhanh tiến trình số hoá

Kho bạc Nhà nước đẩy nhanh tiến trình số hoá

Hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đang nỗ lực rà soát, hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, áp dụng công nghệ hiện đại vào các quy trình, hoạt động nghiệp vụ, đẩy nhanh tiến trình số hoá.
Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài sản công của Hàn Quốc

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài sản công của Hàn Quốc

Ngày 16/2/2022, Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) Nguyễn Tân Thịnh và Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tham dự Hội nghị T-CoP PEMNA theo hình thức trực tuyến về Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài sản công của Hàn Quốc.
6 nhóm giải pháp trọng tâm của Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang trong năm 2022

6 nhóm giải pháp trọng tâm của Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang trong năm 2022

Năm 2021, bám sát kế hoạch, chương trình hành động, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Phát huy kết quả đạt được, KBNN Tuyên Quang đề ra 6 nhóm giải pháp trọng tâm, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.