PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM MINH BẠCH, AN TOÀN VÀ BỀN VỮNG

Chính sách tài chính hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Chính sách tài chính hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Với quan điểm, chủ trương là đồng hành, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, năm 2023, các chính sách tài chính hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đã tiếp tục được Bộ Tài chính đề xuất, xây dựng. Những chính sách này đã từng bước “đi vào cuộc sống” và trở thành trợ lực quan trọng để thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh và phát triển nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn.
Để những giá trị cốt lõi nhân văn của bảo hiểm nhân thọ không bị ảnh hưởng

Để những giá trị cốt lõi nhân văn của bảo hiểm nhân thọ không bị ảnh hưởng

Đại biểu Nguyễn Thị Thủy - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn cho rằng, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm mang tính nhân văn cao, giúp hỗ trợ con người, giảm thiểu những mất mát, thiệt hại trước những rủi ro liên quan đến tính mạng, sức khỏe, ốm đau, bệnh tật. Do vậy, cần có giải pháp để những giá trị cốt lõi nhân văn của bảo hiểm nhân thọ không bị ảnh hưởng.
Cải thiện chất lượng và quy mô, hướng tới phát triển bảo hiểm an toàn, bền vững

Cải thiện chất lượng và quy mô, hướng tới phát triển bảo hiểm an toàn, bền vững

Thị trường bảo hiểm ngày càng thể hiện được vai trò, vị trí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như một phần đem lại sự bảo vệ về tài chính, sức khỏe cho người dân. Chia sẻ với phóng viên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp thị trường bảo hiểm tăng trưởng quy mô, cải thiện chất lượng, hướng tới phát triển an toàn, bền vững.
Chấn chỉnh kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng để hoạt động lành mạnh, đúng hướng

Chấn chỉnh kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng để hoạt động lành mạnh, đúng hướng

Chia sẻ với phóng viên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng giúp hoạt động khai thác bảo hiểm trở nên đa dạng, nhưng cũng tạo ra sự phức tạp hơn trong thời gian gần đây. Do đó, cần phải nhìn nhận lại và chấn chỉnh để hoạt động lành mạnh, đúng hướng. 
Bước ngoặt để nhìn lại và phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ

Bước ngoặt để nhìn lại và phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ

Chia sẻ với Tạp chí Tài chính, ông Phan Quốc Tuấn – CEO Viện Phát triển Nguồn nhân lực Bảo hiểm cho rằng, hiện đang là thời điểm có tính chất bước ngoặt để nhìn lại và phát triển tốt hơn nữa thị trường bảo hiểm nhân thọ. Trước mắt, để người dân không bị nhiễu thông tin, từ cơ quan quản lý đến các doanh nghiệp bảo hiểm cần có chiến lược truyền thông đúng.
Ngành Bảo hiểm đóng góp cho tăng trưởng của nền kinh tế

Ngành Bảo hiểm đóng góp cho tăng trưởng của nền kinh tế

Trao đổi với Tạp chí Tài chính, TS. Lê Bá Chí Nhân - Chuyên gia kinh tế nhận định, ngành Bảo hiểm trong thời gian tới sẽ là miếng đất màu mỡ để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này khai thác và phát triển, đồng thời, đây cũng là ngành sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, cũng như đóng góp cho sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.
Các doanh nghiệp bảo hiểm cần đặt chất lượng đào tạo đại lý lên hàng đầu

Các doanh nghiệp bảo hiểm cần đặt chất lượng đào tạo đại lý lên hàng đầu

Trao đổi với Tạp chí Tài chính, TS. Nguyễn Thị Chính - Trưởng Khoa Bảo hiểm, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, nhằm khắc phục triệt để những “hạt sạn” của kênh bancassurane, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần nâng cao chất lượng đào tạo đại lý, cũng như kiểm tra, giám sát chất lượng tư vấn của đại lý trên thị trường bảo hiểm.
Xử lý nghiêm đối với nhân viên vi phạm đạo đức hành nghề đại lý bảo hiểm

Xử lý nghiêm đối với nhân viên vi phạm đạo đức hành nghề đại lý bảo hiểm

Trả lời phỏng vấn Tạp chí Tài chính, ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, một trong những hạn chế, vướng mắc chính của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) là việc kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động tư vấn sản phẩm bảo hiểm. Để giải quyết vấn đề này, cần có quy đinh về chế tài xử lý nghiêm đối với các nhân viên vi phạm đạo đức hành nghề đại lý bảo hiểm.
Không có chuyện “bẫy” khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm

Không có chuyện “bẫy” khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm

Không một công ty bảo hiểm nào có thể “gài bẫy” khách hàng thông qua hợp đồng bảo hiểm. Theo theo luật sư Dương Thị Ngọc - Giám đốc Công ty Luật TNHH PST, những mâu thuẫn chỉ phát sinh khi nhân viên tư vấn làm trái quy định, đồng thời người mua bảo hiểm thiếu kiến thức về lĩnh vực mình tham gia.