Xác định rõ chiến lược để tăng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản
(Tài chính) Theo số liệu thống kê gần đây của Tổng cục Hải quan, kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam - Nhật Bản trong năm 2013 đạt 24,3 tỷ USD, trong đó, Việt Nam đã xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này 13,65 tỷ USD hàng hóa. Nhật Bản vẫn luôn là thị trường thương mại quan trọng của Việt Nam, chiếm tỷ trọng lên đến 10% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với tất cả các thị trường trên thế giới. Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp muốn tăng xuất khẩu vào thị trường này rất cần sự am hiểu về thị hiếu cũng như chính sách thương mại.