Kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
Từ ngày 27-30/12/2023 tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ-Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”.
Từ ngày 27-30/12/2023 tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ-Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”.
Chương trình do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường…
Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực cho biết, đây là chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP. Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, cùng các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.
Thông qua đó, Chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm.
Đồng thời kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng TP. Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm của khu vực các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Không gian triển lãm có diện tích khoảng 2.500 m², quy mô 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm được công nhận OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm.
Quy tụ tại Không gian triển lãm có các sản phẩm phong phú đến từ các làng nghề truyền thống Hà Nội nổi tiếng như gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, tranh thêu, đồ gỗ mỹ nghệ Thường Tín, sừng trang sức Thụy Ứng, các sản phẩm dệt may, thời trang…
Không gian triển lãm cũng giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch mang lại trải nghiệm mới của TP. Hà Nội; không gian giao dịch, kết nối giữa các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (các đơn vị bán buôn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử,...); các hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô và các tỉnh... và các khu vực phụ trợ khác.
Cũng tại chương trình này, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc tham gia hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm có thương hiệu, OCOP 3-5 sao của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc như: Bột sữa gạo lứt đạt chứng nhận OCOP 4 sao, gạo ngon Phú Xuân đạt OCOP 3 sao, sản phẩm trầm của công ty Trầm Tuệ - thành phố Vĩnh Yên, rau sạch của HTX Vân Hội, ngọn su su Tam Đảo, dứa Tam Dương, cá thính Lập Thạch, Sữa bò Vĩnh Thịnh, bánh gạo rang Tiên Lữ, trà hoa vàng, tinh bột nghệ, mật ong Tam Đảo, nấm đông trùng hạ thảo…
Triển lãm còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hưng Yên, Ninh Bình, Bắc Giang, Sơn La, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa,…