Khách hàng sử dụng dịch vụ xe Grab cần chú ý điều này
Trong thời điểm dịch COVID-19, tất cả hành khách sử dụng dịch vụ 4 bánh của Grab cần khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe.
Grab Việt Nam đã cung cấp trở lại dịch vụ xe 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent) trên toàn quốc (trừ TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 23/4/2020.
Các dịch vụ 4 bánh tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tạm dừng hoạt động theo công văn số 4774/TB-SGTVT ban hành ngày 22/4/2020 cho đến khi có hướng dẫn mới từ Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh.
Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 này tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ 4 bánh của Grab cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration (Sức khoẻ Việt Nam) hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe.
Hành khách cũng được yêu cầu sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe (đối với dịch vụ 4 bánh) và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab (cả 4 bánh và 2 bánh). Đối tác tài xế có thể từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách không thực hiện đúng các quy định này.
Đồng thời, dịch vụ GrabBike tại Hà Nội cũng đã được cung cấp trở lại từ ngày 23/4/2020. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.
Cùng với đó, tất cả đối tác tài xế được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang bắt buộc, xịt khuẩn, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng Grab.