Kho bạc Nhà nước Đắk Nông đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa quản lý ngân quỹ


Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đắk Nông đã tập trung điều hành ngân quỹ đáp ứng đầy đủ, kịp thời các nhu cầu chi tiêu của ngân sách nhà nước và các đơn vị giao dịch, đặc biệt là chú trọng đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa quản lý ngân quỹ. Qua đó, từng bước hiện đại hóa các hoạt động của đơn vị, nâng cao chất lượng phục vụ và hướng tới Kho bạc số.

Năm 2023, KBNN Đắk Nông vẫn giữ vững thứ hạng đứng thứ 3 về chỉ số cải cách hành chính.
Năm 2023, KBNN Đắk Nông vẫn giữ vững thứ hạng đứng thứ 3 về chỉ số cải cách hành chính.

Nhằm hiện thực hóa Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, những năm qua, KBNN Đắk Nông đã triển khai nhiều đề án, chính sách hiện đại hóa hoạt động nghiệp vụ nhằm đơn giản hóa về hồ sơ, thủ tục; công khai, minh bạch các quy trình nghiệp vụ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân giao dịch với KBNN, song vẫn đảm bảo quản lý chặt chẽ, an toàn tiền và tài sản nhà nước.

Cụ thể, KBNN Đắk Nông đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động quản lý, điều hành ngân quỹ nhà nước. Đặc biệt, đơn vị xây dựng và triển khai thành công hệ thống TABMIS và lập báo cáo tài chính được thực hiện 100% trên môi trường điện tử đáp ứng mục tiêu Tổng Kế toán nhà nước, góp phần quan trọng vào sự thành công của Dự án Cải cách quản lý tài chính công của địa phương. Với việc triển khai dịch vụ công trực tuyến từ năm 2018, Kho bạc điện tử cũng đã hình thành, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử. Hầu hết các lĩnh vực nghiệp vụ của KBNN đã và đang hiện đại hóa một cách toàn diện.

Hiện nay, KBNN Đắk Nông đang triển khai mô hình trao đổi dữ liệu với các nhà cung cấp dịch vụ điện, nước và dịch vụ viễn thông để chủ động thanh toán cho các đơn vị sử dụng dịch vụ thông qua văn bản ủy quyền của đơn vị cho KBNN nơi giao dịch nhằm đẩy mạnh chuyển đối số toàn diện.

Với mục tiêu "lấy khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của Kho bạc”, trong nhiều năm qua, KBNN Đắk Nông đã nỗ lực cải cách tạo thuận lợi nhất trong giao dịch cho khách hàng và các đơn vị sử dụng ngân sách.

Đặc biệt, với tinh thần cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, KBNN là một trong những hệ thống đầu tiên của ngành Tài chính hoàn thành cung cấp 100% thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. KBNN Đắk Nông tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 trong số các đơn vị thuộc khối Tổng cục thuộc Bộ Tài chính về việc thực hiện tốt CCHC.

Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của các đơn vị, tổ chức đối với chất lượng phục vụ của hệ thống KBNN năm 2022 đạt tỷ lệ 94 %, xếp vị trí 23/64 tỉnh, thành toàn quốc. Năm 2023, KBNN Đắk Nông vẫn giữ vững thứ hạng đứng thứ 3 về chỉ số cải cách hành chính.