Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014

PV.

(Tài chính) Ngày 29/3/2014, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Chương trình "Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014" do Ban chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) tổ chức với sự tham gia của gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Khối, đoàn viên thanh niên và sinh viên tình nguyện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc phát biểu tại Chương trình diễn ra chiều ngày 29/3. Nguồn: Hoàng Hà.
Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc phát biểu tại Chương trình diễn ra chiều ngày 29/3. Nguồn: Hoàng Hà.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 là hành động cụ thể và thiết thực, nêu cao tinh thần gương mẫu của các Đoàn viên thanh niên, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tiết kiệm điện, đồng thời tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ tinh thần Đoàn viên thanh niên thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW đã phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 đến toàn thể các đơn vị trực thuộc trong Khối. Đoàn Thanh niên EVN thay mặt các đơn vị trong Khối đã phát biểu hưởng ứng tham gia Chương trình. Sau phần meeting tại sân trụ sở Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối DNTW đi bộ diễu hành quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm để vận động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014.

Cán bộ, đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương và Hội sinh viên xung kích tình nguyện của Trường Đại học Điện lực, đoàn viên thanh niên EVN tổ chức diễu hành bằng xe đạp (100 xe đạp), mặc áo phông và cắm cờ tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ Trái đất 2014. Đoàn diễu hành xuất phát từ Cơ quan EVN đi quanh hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố chính của Thủ đô. Sau khi diễu hành, đoàn tập kết tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám để tham gia sự kiện chính Giờ Trái đất 2014. 

Được biết, trước đó, EVN đã phát động toàn thể Cán bộ công nhân viên cùng gia đình tham gia hưởng ứng chiến dịch và sớm chỉ đạo các đơn vị Điện lực triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, lồng ghép với tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất như: Phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái Đất”, “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái Đất”, thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, dán poster, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học, Đoàn Thanh niên tổ chức tình nguyện viên đạp xe, phát tờ rơi...

Các Tổng Công ty/Công ty Điện lực cũng đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố để hưởng ứng và tổ chức tốt sự kiện Giờ Trái đất năm 2014 tại 63 tỉnh, thành trong cả nước. Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan báo chí truyền thông trong cả nước.

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia - EVN, trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái đất 2014, công suất hệ thống giảm được 431 MW, sản lượng điện tiết kiệm được là 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2014 đã và sẽ lan tỏa trong cả 365 ngày trong năm, góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu và Việt Nam.