KIDO Group ra mắt sản phẩm hạt nêm và nước mắm mang nhãn hiệu Tường An
Sau chiến lược M&A đầu tư 68% cổ phần vào Thọ Phát, KIDO Group đã tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt”.
Là một trong những Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với 30 năm trên thị trường, KIDO Group với mong muốn tạo nên hệ sinh thái sản phẩm thiết yếu đa dạng, trở thành một phần không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình Việt Nam.
Theo đó, KIDO Group chính thức cho ra mắt ngành Hàng gia vị Tường An với 4 sản phẩm mới là: Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm - Đậm đà; nước mắm cá cơm Tường An 32 độ đạm - hài hòa; hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước cốt thịt hầm; hạt nêm Tường An Unicook nấm hương và 3 loại rau củ. Qua đó, KIDO hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” mà Tập đoàn theo đuổi trong suốt 30 năm hoạt động.
Chia sẻ về nội dung trên, ông Trần Lệ Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc KIDO Group kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Dầu thực vật Tường An cho biết, ngành Hàng gia vị là một chiến lược quan trọng của KIDO trong việc mở rộng trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu, “Lấp đầy gian bếp Việt” đã được KIDO đã đặt ra.
Theo ông Trần Lệ Nguyên, việc ra mắt thị trường trong giai đoạn này, nhằm sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng khu vực/thị trường, cùng với đó là đội ngũ nhân sự, hệ thống logistics, kênh phân phối bao gồm hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu sẵn có, Kênh MT, cùng với các kênh mua sắm hiện đại, nền tảng thương mại điện tử, trong đó có E2E - Kênh giải trí mua sắm, xúc tiến thương mại hàng đầu trên nền tảng TikTok để lan tỏa hình ảnh và mang những sản phẩm mới của Tập đoàn đến gần hơn với người tiêu dùng, phát triển ngành nhanh chóng.
"Trong thời điểm Tết Nguyên Đán đang đến gần, chúng tôi sẽ phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bơ thực vật,… giúp các điểm bán và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đa dạng hóa việc trải nghiệm sản phẩm”, Tổng Giám đốc KIDO Group Trần Lệ Nguyên nhấn mạnh.
Tập đoàn KIDO có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, am hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam cùng nền tảng vững chắc về hệ thống, tài chính, marketing, R&D, mạng lưới phân phối rộng khắp, đồng thời dẫn đầu nhiều ngành hàng tại Việt Nam. Ngoài ra, Tường An với 46 năm khẳng định uy tín trên thị trường, là thương hiệu đã đi sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng Việt Nam sau hơn 4 thập kỉ.
"Cộng hưởng thế mạnh thương hiệu cùng nền tảng sẵn có sẽ là "bệ phóng" giúp ngành hàng gia vị mang thương hiệu Tường An - Thành viên trực thuộc KIDO, không phải chịu áp lực nhiều trong lần thâm nhập vào thị trường lần này”, Tổng Giám đốc KIDO Group nhấn mạnh.
Cùng với chiến dịch tung hàng, các sản phẩm nước mắm và hạt nêm, Tường An sẽ chính thức “lên kệ” tại các hệ thống phân phối của Tường An từ ngày 25/12/2023.
Kết quả khảo sát từ công ty nghiên cứu thị trường Intage VietNam vào tháng 9/2023 cho thấy trên 90% người tiêu dùng cho rằng họ yêu thích sản phẩm nước mắm cá cơm Tường An ngay từ lần thử đầu tiên bởi độ hài hòa và đậm đà của sản phẩm với 100% cá cơm tự nhiên.
Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu từ Công ty Intage VietNam vào tháng 7/2023 cũng chỉ ra rằng hơn 90% người tiêu dùng yêu thích sản phẩm hạt nêm Tường An Unicook ngay từ lần thử đầu tiên bởi nước dùng trong, ngon ngọt tự nhiên và không chứa chất bảo quản.
Ngoài ra, theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Euromonitor International, quy mô thị trường ngành Hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt 35,707 nghìn tỷ đồng. Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15,214 tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40,812 nghìn tỷ vào năm 2026.