Áp lực bán gia tăng, cổ phiếu ngân hàng phục hồi nâng đỡ thị trường

Theo Quang Minh/vnbusiness.vn

Sau phiên rơi mạnh ngày 20/6, hôm nay (21/6) thị trường vẫn tiếp tục phải chịu những áp lực tương đối lớn, tuy vậy lực bán đã có phần giảm đi đôi chút khi đã có dòng tiền tham gia ở một số nhóm cổ phiếu đã rơi mạnh trong thời gian qua.

Áp lực bán gia tăng, cổ phiếu ngân hàng phục hồi nâng đỡ thị trường. Nguồn: Internet
Áp lực bán gia tăng, cổ phiếu ngân hàng phục hồi nâng đỡ thị trường. Nguồn: Internet

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mốc 1172.47, giảm 7.93 điểm (-0.67%) so với phiên trước đó, khối lượng giao dịch quanh ngưỡng gần 16 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ vẫn là màu chủ đạo của thị trường, tuy nhiên số lượng đã có phần suy giảm đi một chút so với phiên hôm qua khi hôm nay có 323 mã giảm điểm, trong khi đó số lượng mã tăng là 138 mã và còn lại là 57 mã tham chiếu.

VN30 hôm nay lại có phần tích cực hơn mặt bằng chung khi mặc dù giảm điểm nhưng số lượng mã xanh lại có phần nhỉnh hơn. Cuối phiên, VN30 kết thúc với mức giảm nhẹ 1.02% (-0.08%), giao dịch với khối lượng hơn 5 nghìn tỷ đồng. Số lượng mã tăng điểm của nhóm này trong ngày hôm nay là khá tốt khi có đến 14 mã, trong đó đặc biệt nhất là nhóm cổ phiếu ngân hàng khi đây là động lực chính giúp cho thị trường không bị rơi quá sâu. Một số mã nổi bật nhất có thể kể đến như BID (+2.71%), TPB (+2.40%) hay VCB (+2.24%).

Ngoài ra, nhóm VN30 còn có một vài cổ phiếu tăng điểm tốt trong phiên hôm nay như VNM (+6.81%) hay BVH (+2.18%). Ở chiều hướng ngược lại, VN30 hôm nay có đến 12 mã giảm điểm, đáng chú ý nhất là POW (-7.00%) khi đây là cổ phiếu này đã giảm sàn trong phiên hôm nay, ngoài ra còn những cổ phiếu khác như SSI (-4.69%),GAS (-4.17%) hay HPG (-3.70%), gây nên áp lực lớn cho thị trường chung.

Ngoài nhóm ngân hàng, nhóm chứng khoán cũng có một vài cổ phiếu khá nổi trội trong ngày hôm nay, đáng chú ý nhất đó là HCM (+6.93%) khi mã chứng khoán này đã kết phiên với giá trần và là cổ phiếu mạnh nhất nhóm. Ngoài ra còn các cái tên khác như SHS (+9.02%), VCI (+6.60%) hay MBS (+6.16%) cũng có sự hồi phục khá ấn tượng. Các cổ phiếu khác đều trong tình trạng hồi phục nhẹ.

Bên cạnh 2 nhóm chứng khoán và ngân hàng, có một số cái tên riêng lẻ cũng đã thể hiện sức mạnh khá tuyệt vời trong phiên hôm nay. Đầu tiên là HAG (+6.94%) của bầu Đức khi cổ phiếu này đã có phiên tăng mạnh thứ hai liên tiếp. Tiếp theo đó là AAA (+6.80%) của hệ sinh thái An Phát Holding. Cổ phiếu này đã có phiên đảo chiều ngoạn mục và tăng trần trong phiên hôm nay. Cuối cùng là HBC (+6.80%) của nhóm xây dựng. Tương tự như AAA, HBC cũng đã đảo chiều sau khi rơi mạnh ngày hôm qua và tăng trần trong ngày hôm nay.

Ở chiều hướng giảm, nhiều nhóm cổ phiếu được coi là đã gồng gánh thị trường thời gian qua cũng đã phải chịu áp lực bán trong phiên hôm nay, đáng chú ý nhất là nhóm thuỷ sản. Hầu hết cổ phiếu của nhóm này đều đã giảm sàn dù cho hôm qua là một phiên khá tích cực của nhóm cổ phiếu này, một vài cái tên nổi bật có thể kể đến như ANV (-6.97%), CMX (-6.95%) hay “anh cả” VHC (-6.91%).

Bên cạnh thuỷ sản, một nhóm cổ phiếu liên quan đến xuất khẩu khác là dệt may cũng đã phải chịu áp lực bán rất mạnh trong phiên hôm nay. TCM (6.97%) và GIL (-6.87%) là những cổ phiếu yếu nhất của nhóm này khi đã giảm sàn trong ngày hôm nay, ngoài ra còn có những cái tên khác như TNG (-6.25%) hay MSH (-1.95%).

Nhóm cổ phiếu dầu khí đã có phiên thứ 2 liên tiếp gặp áp lực điều chỉnh lớn, cộng thêm ảnh hưởng tiêu cực từ giá dầu thế giới khiến nhóm cổ phiếu này tiếp tục rơi mạnh trong ngày hôm nay. PVS (-9.85%) là cái tên đáng thất vọng nhất khi đã có 2 phiên giảm sàn, bên cạnh đó là những cái tên khác như PVC (-9.84%), PVD (-6.99%) hay BSR (-7.89%).

 Khối ngoại hôm nay đã quay trở lại với phần thắng thuộc về bên mua cùng giá trị gần 400 tỷ đồng. Top những cổ phiếu được mua ròng trong phiên hôm nay là VNM (+149.18 tỷ), REE (+83.59 tỷ) và GAS (+ 68.53 tỷ). Trong khi đó, HPG (-211.54 tỷ) vẫn là cái tên bị bán ròng mạnh nhất, bên cạnh đó là VND (-54.86 tỷ) và MWG (-31.80 tỷ).