Mở tài khoản trực tuyến Chứng khoán SSI với eKYC

Theo Thu Hằng/ndh.vn

Chứng khoán SSI ra mắt dịch vụ mở tài khoản trực tuyến từ ngày 31/8. Dịch vụ mới của SSI thỏa mãn 3 tiêu chí của nhà đầu tư là đơn giản, tiện lợi và bảo mật.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngày 31/8, Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) chính thức ra mắt dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến 100%, ứng dụng công nghệ eKYC (Electronics Know Your Customer), giúp nhà đầu tư có thể mở tài khoản tại SSI nhanh chóng chỉ sau vài phút thao tác, giao dịch được ngay mà không cần phải đến các chi nhánh/phòng giao dịch của SSI.

Dịch vụ mở tài khoản trực tuyến 100% mang hệ thống sản phẩm đa dạng, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam của SSI đến gần các nhà đầu tư thời đại công nghệ số hơn bao giờ hết. Chỉ với vài thao tác nhanh chóng ngay trên website của SSI với đường link: https://www.ssi.com.vn/khach-hang-ca-nhan/mo-tai-khoan, nhà đầu tư đã có thể mở tài khoản trực tuyến, sở hữu ngay tài khoản để giao dịch, mọi lúc, mọi nơi, không cần phải trực tiếp tới các quầy giao dịch của SSI.

Dịch vụ mới của Chứng khoán SSI thỏa mãn 3 tiêu chí của nhà đầu tư. 
Dịch vụ mới của Chứng khoán SSI thỏa mãn 3 tiêu chí của nhà đầu tư. 

Thứ nhất là đơn giản. Khách hàng chỉ cần một thiết bị cá nhân kết nối internet, có hỗ trợ camera để chụp ảnh, quay phim như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh; CMND/CCCD còn hạn sử dụng và rõ nét, số điện thoại di động trùng khớp với số điện thoại đăng ký mở khoản để nhận mã xác thực OTP.

Thứ hai là tiện lợi. Quá trình mở tài khoản đều được thực hiện ngay trên website của SSI mà không bắt buộc phải cài ứng dụng giao dịch. Các thao tác diễn ra hoàn toàn trên môi trường trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian. Chỉ mất khoảng từ 3-5 phút để nhà đầu tư có thể hoàn thành quy trình Mở tài khoản tự động qua website của SSI và giao dịch được ngay trong ngày.

Thứ ba là bảo mật. Dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến 100% của SSI ứng dụng công nghệ hiện đại, kết hợp OCR - Nhận dạng ký tự quang học; eKYC với Nhận diện khuôn mặt (Face Matching), phát hiện người thật (Liveness detection) giúp nhận diện, đối chiếu thông tin, hình ảnh, đảm bảo độ chính xác, giúp thay thế hoàn toàn việc gặp mặt trực tiếp. Đồng thời xác thực kép với dữ liệu từ hệ thống ngân hàng giúp định danh và chuẩn hoá dữ liệu thông tin khách hàng, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin tuyệt đối theo đúng quy trình xác minh danh tính KYC truyền thống.

Công nghệ eKYC là cánh cửa đầu tiên để khách hàng tiếp cận chuỗi dịch vụ và giao dịch số của SSI. Đây cũng chính là một trong những công cụ để Công ty có thể phục vụ khách hàng tốt hơn mọi lúc – mọi nơi, đặc biệt tại các tỉnh thành nơi chưa có chi nhánh, phòng giao dịch và đội ngũ môi giới của SSI.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, giải pháp mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến - ứng dụng công nghệ eKYC của SSI không những giúp xoá bỏ khoảng cách từ đăng ký tới giao dịch, còn góp phần bảo vệ sức khỏe nhà đầu tư và bảo vệ cộng đồng.

Việc ra mắt dịch vụ mở tài khoản trực tuyến hoàn toàn - ứng dụng công nghệ eKYC nằm trong lộ trình chuyển đổi số - xu thế tất yếu và là chiến lược mà SSI lựa chọn, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ sản phẩm số của công ty, hướng tới 100% tự động hóa và trực tuyến hóa toàn bộ các dịch vụ, giao dịch của khách hàng.

Chi tiết hướng dẫn mở tài khoản trực tuyến 100% ứng dụng công nghệ eKYC tại đây.

Thông tin về giải pháp eKYC:

KYC (Know Your Customer) là quá trình tiêu chuẩn trong ngành tài chính nhằm xác minh danh tính bắt buộc của khách hàng khi mở tài khoản và định kỳ theo thời gian, giúp cho hệ thống tuân thủ luật chống rửa tiền (AML) và bảo vệ hệ thống trước các hành vi phạm pháp.

eKYC là phương thức định danh khách hàng trực tuyến, không cần gặp mặt trực tiếp và là một bước tiến của KYC. Dựa trên sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì với cơ sở dữ liệu tập trung về danh tính người dùng, xác thực sinh trắc học (Biometrics Authentication), nhận diện khách hàng nhờ trí tuệ nhân tạo (AI),… eKYC là xu hướng tất yếu, giúp các ngân hàng, tổ chức tài chính tối ưu hoá thời gian, tiền bạc và nhân lực, đảm bảo bảo mật hệ thống, đồng thời nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.