Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh cảnh báo về thông tin giả mạo


Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) khuyến cáo các nhà đầu tư chứng khoán bình tĩnh, phân biệt thông tin giả mạo để tránh bị thiệt hại trước các tin đồn như thông tin hệ thống của HOSE xảy ra lỗi vào phiên giao dịch ATC phiên ngày 6/7/2021.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Vào chiều ngày 06/7/2021, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một công văn về việc hệ thống của HOSE xảy ra lỗi vào phiên giao dịch ATC.

Thông báo với báo chí, HOSE khẳng định không có văn bản nêu trên và đây là thông tin giả mạo. Hệ thống giao dịch của HOSE hoạt động hoàn toàn bình thường trong phiên giao dịch ngày 06/07/2021.

Bên cạnh đó, HOSE cũng khuyến cáo các nhà đầu tư chứng khoán bình tĩnh, phân biệt thông tin giả mạo để tránh bị thiệt hại cho bản thân nhà đầu tư và thị trường.

Trước đó, ngày 5/7, HOSE chính thức tiếp nhận, đưa giải pháp kỹ thuật xử lý tình trạng quá tải hệ thống giao dịch vào vận hành.

Theo đại diện của HOSE, việc chính thức đưa giải pháp kỹ thuật vào sử dụng được kỳ vọng sẽ giải quyết triệt để tình trạng quá tải hệ thống giao dịch thời gian qua.