Thêm hai doanh nghiệp chuyển giao dịch cổ phiếu sang HNX 

PV.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hà Nội (HNX) cho biết, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và CTCP Tập đoàn ASG chuyển giao dịch cổ phiếu sang HNX. Tính đến nay, đã có 11 doanh nghiệp chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cụ thể, trong tuần từ 19-23/4/2021, HNX đã nhận được công văn đăng ký chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI)  và CTCP Tập đoàn ASG (ASG).

Theo đó, hơn 122 triệu cổ phiếu BSI sẽ có ngày giao dịch cuối cùng tại HOSE vào ngày 28/4/2021 và hơn 63 triệu cổ phiếu ASG sẽ có ngày giao dịch cuối cùng tại HOSE vào ngày 29/4/2021.

Từ đầu tháng 3 đến nay, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam là CTCK thứ 3 chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX, sau CTCP Chứng khoán VNDirect và CTCP Chứng khoán Trí Việt.

Như vậy, tính đến nay, đã có 11 doanh nghiệp chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX theo Công văn số 713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc hướng dẫn chuyển giao dịch cổ phiếu với mục đích giảm tải cho hệ thống giao dịch của HOSE và đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Trong đó, cổ phiếu của 9 doanh nghiệp đã được giao dịch tại HNX gồm: cổ phiếu NSC của CTCP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam, cổ phiếu BBC của CTCP BIBICA, cổ phiếu SSC của CTCP Giống cây trồng Miền Nam, VFG của CTCP Khử trùng Việt Nam, ABT của CTCP Xuất Nhập khẩu Thủy sản Bến Tre, VND của CTCP Chứng khoán VNDirect, LAF của CTCP Chế biến Hàng xuất khẩu Long An, TVB của CTCP Chứng khoán Trí Việt, và cổ phiếu PAN của CTCP Tập đoàn PAN.

Tính đến nay, đã có 11 doanh nghiệp chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX theo Công văn số 713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc hướng dẫn chuyển giao dịch cổ phiếu với mục đích giảm tải cho hệ thống giao dịch của HOSE và đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.