Microsoft tham gia “cuộc chiến” pháp lý giữa Apple và Epic Games

Theo Anh Quân (Reuters)

Microsoft đã tham gia “cuộc chiến” pháp lý giữa doanh nghiệp công nghệ Apple và nhà sản xuất trò chơi điện tử Epic Games liên quan tới chính sách của Apple đối với cửa hàng trực tuyến App Store.

Microsoft tham gia “cuộc chiến” pháp lý giữa Apple và Epic Games.
Microsoft tham gia “cuộc chiến” pháp lý giữa Apple và Epic Games.

Hãng sản xuất phần mềm máy tính Microsoft (Mỹ) đã tham gia “cuộc chiến” pháp lý giữa doanh nghiệp công nghệ Apple và nhà sản xuất trò chơi điện tử Epic Games liên quan tới chính sách của Apple đối với cửa hàng trực tuyến App Store.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 23/8 (giờ địa phương), Microsoft cho rằng việc Apple ngăn chặn Epic đưa ứng dụng trên App Store sẽ tác động mạnh tới các nhà sản xuất game, trong đó có Microsoft, khi khiến họ không thể sử dụng nền tảng trò chơi điện tử Unreal Engine của Epic. Unreal Engine là một loạt công nghệ được sử dụng rộng rãi để cung cấp nền tảng tạo ra các hiệu ứng đồ họa ba chiều. Epic cấp phép sử dụng và có thu phí đối với các công nghệ này cho những doanh nghiệp có nhu cầu.

Theo ông Kevin Gammill, một quan chức phụ trách lĩnh vực game của Microsoft, nếu Unreal Engine không thể hỗ trợ các game dành cho những hệ điều hành iOS hay macOS, Microsoft sẽ phải đứng trước sự lựa chọn giữa việc từ bỏ các khách hàng hiện có và tiềm năng trên các hệ điều hành iOS hay macOS hoặc lựa chọn một nền tảng game khác khi chuẩn bị phát triển các game mới.

Ngoài ra, ông Gammill cho rằng việc Apple cản trở khả năng phát triển và hỗ trợ Unreal Engine của Epic đối với các hệ điều hành iOS hay macOS sẽ ảnh hưởng tới các nhà sáng tạo game cũng như các game thủ.

Trong khi đó, Epic cho rằng tác động của việc Apple cản trở Epic hỗ trợ Unreal Engine sẽ vượt ra ngoài lĩnh vực kinh doanh game. Theo ông Nicholas Penwarden, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Epic, Epic đã nhận được nhiều yêu cầu cung cấp thông tin cũng như những quan ngại của các công ty đã được Epic cấp phép sử dụng Unreal Engine về “cuộc chiến” pháp lý nói trên.

Theo số liệu thống kê của Newzoo, doanh thu của lĩnh vực kinh doanh game toàn cầu đã đạt khoảng 138,7 tỷ USD trong năm 2019.