Thông tư 106/2017/TT-BTC:
Quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn hành nghề đấu giá tài sản
Ngày 6/10/2017, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 106/2017/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn hành nghề đấu giá tài sản, phí thẩm định điều kiện đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.
Mức thu phí theo quy định tại Thông tư này như sau:
Stt |
Nội dung |
Mức thu (Đồng/hồ sơ) |
1 |
Phí thẩm định tiêu chuẩn hành nghề đấu giá tài sản |
|
a |
Tham dự kiểm tra kết quả tập sự |
2.700.000 |
b |
Cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá |
800.000 |
c |
Cấp lại Chứng chỉ hành nghề đấu giá |
500.000 |
2 |
Phí thẩm định điều kiện đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản |
|
a |
Cấp mới Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Luật đấu giá tài sản |
1.000.000 |
b |
Cấp mới Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Nghị định số 62/2017/NĐ-CP |
500.000 |
c |
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản |
500.000 |
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21/11/2017 và thay thế Thông tư số 221/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.