Sân bay Long Thành sẽ được khởi công vào năm 2019

Theo dddn.com.vn

(Taichinh) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu các cơ quan chức năng tích cực triển khai dự án sân bay Long Thành để khởi công công trình vào năm 2019, đưa vào khai thác từ năm 2023.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 diễn ra chiều 6/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ cho phép Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư lập dự án khả thi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

“Mục tiêu của Bộ GTVT là khởi công xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2019 và đến đầu năm 2023 sẽ đưa vào khai thác”– Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Theo ông Thăng, tại chuyến đi Nhật Bản vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đề xuất Chính phủ Nhật Bản và các doanh nghiệp về dự án này.

Được biết, phía Nhật Bản hết sức quan tâm đến sân bay Long Thành và đường sắt tốc độ cao ở Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Chính phủ sẽ chỉ đạo nghiên cứu báo cáo tiền khả thi và khả thi. ACV đang nghiên cứu một số tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư dự án, đơn vị tư vấn nước ngoài. Ước thời gian chọn nhà đầu tư trong 6-8 tháng, chọn đơn vị tư vấn trong 15-17 tháng.

Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành có quy mô đầu tư xây dựng với công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư của dự án khái toán là 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ USD). Dự án được chia làm 3 giai đoạn, trong đó mức vốn đầu tư cho giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ USD).