Thúc đẩy giáo dục - chiến lược ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam của Hanwha Life
Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) còn khẳng định dấu ấn của mình tại thị trường Việt Nam qua các sáng kiến cộng đồng ý nghĩa, trong đó “thúc đẩy giáo dục” là một mũi nhọn được chú trọng hàng đầu.
Việt Nam đang trong quá trình hội nhập mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội phát triển nhưng đồng thời cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về một lực lượng lao động trẻ có tri thức, kỹ năng và bản lĩnh để đáp ứng thị trường ngày càng cạnh tranh.
Nhận thấy điều đó, Hanwha Life Việt Nam - Công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc với 17 năm đồng hành tại Việt Nam đã sớm xác định “thúc đẩy giáo dục” là mũi nhọn Trách nhiệm xã hội (CSR) quan trọng mang lại giá trị lâu dài cho xã hội, được triển khai với 3 định hướng trọng tâm: Phát triển nhân tài dài hạn; Nuôi dưỡng tài năng công nghệ tài chính (Fintech); Thu hẹp khoảng cách giáo dục cho trẻ em khó khăn.

Trong đó, phát triển nhân tài dài hạn không chỉ dừng ở ý nghĩa CSR mà còn là một phần quan trọng trong chiến lược nhân sự của công ty - lấy con người làm trọng tâm, hướng đến phát triển nhân tài bền vững và dài hạn từ giai đoạn rất sớm, đến khi trưởng thành và vươn tầm quốc tế.
Một minh chứng tiêu biểu là chương trình "Early Talent Program", thiết kế dành cho sinh viên năm cuối hoặc chuẩn bị tốt nghiệp mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính nói chung, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ nói riêng.
Với thông điệp “Thực tập sớm - Bừng sáng vươn xa”, chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội thực tập 4 tháng với các vòng luân chuyển qua nhiều phòng ban khác nhau; được đồng hành bởi Người cố vấn là quản lý trực tiếp hoặc đồng nghiệp giàu kinh nghiệm. Qua đó, mang đến cho sinh viên cơ hội học hỏi, cọ xát thực tiễn và phát triển kỹ năng toàn diện - điều mà các kỳ thực tập thông thường ít khi có được.
Cùng với đó, sinh viên còn được tham gia các khóa đào tạo chuyên biệt, hưởng chế độ phúc lợi hấp dẫn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.
Song song với đó, Hanwha Life Việt Nam định hướng hợp tác chặt chẽ với các trường đại học để thiết kế các hoạt động đào tạo kiến thức, kỹ năng, định hướng nghề nghiệp… trên tinh thần bám sát nhu cầu thực tiễn của nhà trường và sinh viên.
Với cách tiếp cận đó, Công ty mong muốn đồng hành, giúp thế hệ trẻ hoàn thiện hành trang, định hình phong cách làm việc chuyên nghiệp, từ đó sẵn sàng tự tin tỏa sáng trong công việc và cuộc sống.
Đồng thời, Chương trình cũng sẽ là cầu nối giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu Hanwha Life Việt Nam tại các trường đại học, thể hiện rõ nét cam kết của Công ty trong nuôi dưỡng và phát triển tài năng trẻ Việt Nam.
Đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: "Với danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á' 4 năm liên tiếp (2022-2025) được vinh danh bởi HR Asia, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến cho các bạn trẻ một môi trường trải nghiệm, làm việc thật sự hiệu quả và chuyên nghiệp - đúng nghĩa là nơi mà các bạn trẻ đang tìm kiếm để phát triển bản thân và tỏa sáng trong sự nghiệp.”

Một sáng kiến tiêu biểu khác mà Hanwha Life Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ tại Việt Nam là dự án “Future Plus”, nằm trong định hướng Nuôi dưỡng tài năng Fintech - lĩnh vực đang trở thành xu thế toàn cầu.
Công ty xác định đây là hướng đi chiến lược và riêng biệt, cần được chú trọng đầu tư để kịp thời đào tạo nguồn nhân lực tài chính công nghệ cho tương lai.
Trong khuôn khổ dự án, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tài trợ cuộc thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên 2 năm liên tiếp (2024-2025); Thành lập “Trung tâm nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành Công nghệ Tài chính - Fintech Hub” tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU); tổ chức và đài thọ chi phí đưa sinh viên, giảng viên Việt Nam sang Hàn Quốc học tập và giao lưu chuyên sâu...
Đặc biệt, vừa qua, Công ty còn tài trợ cho các sinh viên xuất sắc thuộc chuyên ngành Fintech tại VKU thực tập trực tiếp tại Hanwha Life Việt Nam và tham gia vào các dự án đang triển khai thực tế cùng đội ngũ chuyên nghiệp của Công ty.
Những nỗ lực này tạo nền tảng giúp sinh viên trau dồi kỹ năng, mở rộng tầm nhìn và sẵn sàng trở thành nguồn nhân lực nòng cốt cho ngành Fintech trong tương lai.
Định hướng “Thu hẹp khoảng cách giáo dục cho trẻ em khó khăn” cũng được Hanwha Life Việt Nam duy trì thường xuyên với nhiều hoạt động. Thông qua phối hợp trực tiếp cùng chính quyền tại các tỉnh, thành phố, Công ty lắng nghe thực tế khó khăn và trao tặng những hỗ trợ thiết thực nhất cho học sinh nghèo, từ học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập đến các buổi đào tạo kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.
Đặc biệt, dự án “Trao bảo vệ, trọn an tâm” được triển khai từ năm 2024 đến nay đã tiếp sức hàng ngàn em nhỏ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường và niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Nhờ những giá trị tốt đẹp mang đến cho cộng đồng, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp 4 năm được vinh danh giải thưởng "Doanh nghiệp vì cộng đồng" (2021-2024) của The Saigon Times.
Trong thời gian tới, “Thúc đẩy giáo dục” sẽ tiếp tục là mũi nhọn trọng tâm của Hanwha Life Việt Nam với khát vọng trao cho thế hệ trẻ hành trang vững chắc để tự tin kiến tạo tương lai, góp phần xây dựng một Việt Nam vững mạnh và phồn thịnh.