Sau Thái Lan, Việt Nam sắp có Apple Store?
Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, mới đây Apple đã chọn Thái Lan là điểm đến tiếp theo để đặt Apple Store thứ 2 trong khu vực.
Hiện Apple không công bố doanh thu riêng ở khu vực Đông Nam Á mà xếp chung vào nhóm “phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương”, trừ Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.
Dĩ nhiên đó chỉ là con số rất nhỏ với Apple nhưng Đông Nam Á được đánh giá là một trong những khu vực hiếm hoi trên thế giới chứng kiến doanh số bán điện thoại thông minh tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 chữ số. Ngoài ra các thiết bị của hãng cũng mới chỉ chiếm một phần rất nhỏ chủ yếu là do giá và không được trợ cấp từ nhà mạng. Điều đó khiến Apple buộc phải hướng sự tập trung tới thị trường này.
Sự hiện diện chính thức của Apple tại châu Á bắt đầu từ Trung QUốc, Hong Kong, Nhật Bản và sau này là Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore.
Điều đáng nói là theo nguồn tin của tờ Techcrunch thì Apple còn đang cân nhắc Jakarta và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.
Hiện tại, thiết bị của Apple được bán ở các quốc gia ở Đông Nam Á bởi các cửa hàng được ủy quyền, không chính hãng và cửa hàng trực tuyến của Apple.