Tập đoàn JTI - một trong 16 "Nơi làm việc hàng đầu toàn cầu" trong bảy năm liên tiếp

Xuân Hồ

Tập đoàn JTI vừa được Hiệp hội Top Employers công nhận là một trong 16 Nơi làm việc hàng đầu toàn cầu trong bảy năm liên tiếp. Song song đó, JTI Việt Nam lần đầu tiên đạt danh hiệu Top Employer (Nơi làm việc hàng đầu) năm 2021.

 JTI Việt Nam được chứng nhận là nơi làm việc hàng đầu năm 2021
JTI Việt Nam được chứng nhận là nơi làm việc hàng đầu năm 2021

Kết quả này một lần nữa khẳng định JTI được đánh giá là nơi có điều kiện làm việc lý tưởng và thể hiện những tiến bộ mà JTI đã đạt được để cải thiện chế độ phúc lợi, thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập, chẳng hạn chính sách nghỉ phép chăm con ít nhất 20 tuần (không phân biệt giới tính, điều kiện sinh/nhận nuôi) cho toàn bộ nhân viên trên toàn cầu.

Chương trình của Hiệp hội Top Employers chứng nhận các tổ chức dựa trên sự tham gia và kết quả của khảo sát về các phương pháp nhân sự tốt nhất của họ. Cuộc khảo sát này bao gồm 6 lĩnh vực nhân sự với 20 chủ đề như: Chiến lược con người, Môi trường làm việc, Thu hút nhân tài, Đào tạo, Hạnh phúc và đa dạng & Hòa nhập…

Tại Tập đoàn JTI, yếu tố chính trong việc đạt được danh hiệu Global Top Employer (Nơi làm việc hàng đầu Toàn cầu) là tính Đa dạng và Hòa nhập.

“Chứng nhận Nơi làm việc hàng đầu Toàn cầu không phải là một danh hiệu tự định đoạt. Đối với chúng tôi, đó là sự khẳng định rằng tổ chức đã luôn đi đúng hướng trong việc tạo ra và duy trì môi trường làm việc an toàn và linh hoạt cho tất cả các nhân viên, cho dù là nông dân, nhà khoa học, nhân viên văn phòng hay công nhân nhà máy. Lần thứ 7 liên tiếp đạt chứng nhận này như là một thông điệp mạnh mẽ gửi đến các nhân viên tương lại: chúng tôi không ngừng trao cho mọi người cơ hội phát triển trong điều kiện tốt nhất để có thể phát huy hết khả năng của chính mình.” ông Steve Dyer, Phó Chủ tịch, Quản lý nhân tài toàn cầu tại JTI cho biết.

Tại Việt Nam, JTI cũng đã thể hiện rõ cam kết trong việc đặt con người lên hàng đầu bất chấp một năm đầy thử thách vừa qua, được thể hiện qua các chính sách:

- Tính Đa dạng và hội nhập: Chính sách mới về chế độ nghỉ phép chăm con trên nền tảng bình đẳng.

- Quan tâm và chăm sóc nhân viên: Đảm bảo an toàn trong việc phòng chống Covid-19, hướng dẫn an toàn trong lái xe, củng cố thời gian làm việc linh hoạt.

- Phát triển con người: Đầu tư các khóa học nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nhân viên, xét duyệt và tôn vinh thành tích cá nhân và tập thể. 

- Cơ sở vật chất tại nơi làm việc: Theo tiêu chuẩn văn phòng xanh với các trang thiết bị hiện đại và tiện nghi.

- Gắn kết nhân viên: Thúc đẩy sự minh bạch trong truyền thông, thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện vì cộng đồng và hoạt động gắn kết đội ngũ.

Chính sách nghỉ phép chăm con mới: 20 tuần nghỉ phép được trả lương đầy đủ, không phân biệt nam nữ, không phân biệt đẻ, con nuôi hay mang thai hộ.
Chính sách nghỉ phép chăm con mới: 20 tuần nghỉ phép được trả lương đầy đủ, không phân biệt nam nữ, không phân biệt đẻ, con nuôi hay mang thai hộ.
Hoạt động ngoại khóa giúp cân bằng cuộc sống
Hoạt động ngoại khóa giúp cân bằng cuộc sống

“Với tôi, JTI thực sự là một môi trường an toàn, bình đẳng, có nhiều cơ hội được thể hiện khả năng và phát huy vai trò của mình. Tôi rất tự hào là một phần đóng góp vào sự phát triển của công ty và mong muốn JTI tiếp tục phát huy sự minh bạch, ghi nhận ý kiến nhân viên và cung cấp các cơ hội nghề nghiệp công bằng.” Nguyễn Viết Thành, Trưởng kinh doanh Hà Nội, nhân viên đạt danh hiệu “Giải thưởng Truyền cảm hứng” năm 2020 tại JTI Việt Nam, phát biểu.

 

JTI là một trong những công ty thuốc lá và thuốc lá điện tử hàng đầu thế giới, thuộc Tập đoàn thuốc lá JT, và hiện hoạt động tại hơn 130 quốc gia. JTI là công ty sở hữu Winston, thương hiệu thuốc lá đứng thứ hai thế giới, và Camel, thương hiệu nổi tiếng ngoài nước Mỹ, đồng thời sở hữu thị phần lớn nhất về doanh thu cho cả hai hãng thuốc lá trên. Ngoài ra, một số thương hiệu toàn cầu khác của JTI có thể kể đến như Mevius và LD. JTI cũng là một trong những công ty đứng đầu trong thị trường thuốc lá điện tử với những thương hiệu nổi bật như Logic và Ploom. Có trụ sở chính tại Geneva - Thụy Sĩ, JTI hiện có hơn 44,000 nhân viên và được vinh danh là Nhà tuyển dụng Toàn cầu hàng đầu trong sáu năm liên tiếp. Để biết thêm thông tin về JTI, vui lòng truy cập: www.jti.com.

Hiệp hội Top Employers là cơ quan toàn cầu về việc công nhận sự xuất sắc trong Hoạt động nhân sự, giúp đẩy nhanh các phương pháp tối ưu để làm phong phú thêm thế giới làm việc. Thông qua Chương trình Chứng nhận của Hiệp hội Top Employers, các công ty tham gia có thể được kiểm định, chứng nhận và công nhận là Nơi làm việc Hàng đầu. Được thành lập cách đây 30 năm, Hiệp hội Top Employers đã chứng nhận hơn 1,600 tổ chức tại 120 quốc gia/ vùng lãnh thổ. Những nhà tuyển dụng hàng đầu được chứng nhận này tác động tích cực đến cuộc sống của hơn 7 triệu nhân viên trên toàn cầu.