Tập đoàn JTI và JTI tại Việt Nam được công nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất toàn cầu

Thu Thủy

Top Employers Institute (Viện Nghiên cứu Nhà Tuyển dụng hàng đầu) đã công nhận tập đoàn JTI là một trong 11 "Nơi làm việc tốt nhất Toàn cầu" trong 8 năm liên tiếp, qua việc ghi nhận những cam kết và cách tiếp cận sáng tạo đối với bình đẳng và phúc lợi. Đứng đầu về sự công nhận này, JTI đã được chứng nhận 3 năm liên tiếp ở 6 khu vực hiện đang hoạt động: Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu, châu Á Thái Bình, Trung Đông và châu Phi. Đồng thời, thêm hai quốc gia nữa cũng được công nhận trong giải thưởng này và nâng tổng số lên 66 quốc gia là Nơi làm việc tốt nhất. Theo đó, đây là năm thứ 2 liên tiếp JTI Việt Nam đạt danh hiệu Top Employer (Nơi làm việc hàng đầu).

JTI đặt ra mục tiêu cho những năm tới để mang lại lợi ích, hỗ trợ và gắn kết với các nhân tài trong hiện tại và cả tương lai.
JTI đặt ra mục tiêu cho những năm tới để mang lại lợi ích, hỗ trợ và gắn kết với các nhân tài trong hiện tại và cả tương lai.

Viện Top Employers là một cơ quan toàn cầu chuyên công nhận sự xuất sắc trong các hoạt động của con người, và năm nay JTI được công nhận về:

- Tạo cơ hội bình đẳng trong công việc và chi trả tiền công, do Ernst&Young đã chứng nhận vào tháng 11/2021, với giải thưởng là một trong những công ty đa quốc gia đạt Tiêu chuẩn Bình đẳng Toàn cầu;

- Các cam kết về phúc lợi nhân viên thông qua các sáng kiến hàng đầu thế giới như: cách thức làm việc linh hoạt, chính sách nghỉ phép gia đình được triển khai vào năm 2021, cách tiếp cận dẫn đầu thị trường về các chương trình hòa nhập LGBT+, và trao quyền cho nữ giới TOGETHER (tạm dịch “CÙNG NHAU”)

Ông Howard Parks, Phó Chủ tịch Cấp cao bộ phận Nhân sự của JTI phát biểu: “Thật vinh dự khi một lần nữa đạt được chứng nhận từ Viện Top Employers. Con người luôn là trọng tâm của mọi việc mà chúng tôi hướng đến, vì vậy chúng tôi mong muốn mang đến cho nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất. Với hơn 40,000 đồng nghiệp trên toàn cầu, chúng tôi mang đến các cơ hội phát triển, đồng thời cung cấp những điều kiện và hỗ trợ tối ưu để phát huy hết tiềm năng của nhân viên, và đây là điều tối quan trọng đối với chúng tôi”.

Tại Việt Nam, JTI cũng đã thể hiện rõ cam kết trong việc đặt con người lên hàng đầu, đặc biệt cho một năm đầy thách thức nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn vững chắc, được thể hiện qua các chính sách:

- Tính đa dạng và hòa nhập: chế độ nghỉ phép chăm con trên nền tảng bình đẳng.

- Quan tâm và chăm sóc: Đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19, chăm sóc sức khỏe và tinh thần, linh hoạt thời gian làm việc, hướng dẫn lái xe an toàn.

- Phát triển con người: đầu tư các khóa học nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, công nhận và tôn vinh thành tích cá nhân và tập thể.

- Gắn kết nhân viên: thúc đẩy sự minh bạch trong công tác truyền thông, tổ chức các chương trình tình nguyện vì cộng đồng và các hoạt động tạo nguồn cảm hứng.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp JTI Việt Nam đạt danh hiệu Top Employer.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp JTI Việt Nam đạt danh hiệu Top Employer.

JTI cũng đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng cho những năm tới để mang lại lợi ích, hỗ trợ và gắn kết với các nhân tài trong hiện tại và cả tương lai, tiếp tục tập trung vào các phúc lợi của nhân viên bằng cách thích nghi và cải thiện môi trường làm việc ở văn phòng hoặc ở nhà.

Nhân viên của JTI sẽ được áp dụng chính sách làm việc từ xa, để có thể thích ứng với điều kiện sống mới, tập trung vào sự cân bằng cuộc sống và phát triển cá nhân; bên cạnh đó các nhân tài tương lai sẽ được mời tham gia vào chương trình ‘Make It Bright Challenge’ (tạm dịch: Thực tập sinh toàn cầu), dành cho các sinh viên khắp nơi trên thế giới tham gia thử thách để trở thành thực tập sinh toàn cầu được trả lương và cơ hội vào các vị trí chính thức của công ty; chương trình “Management Trainee” (Quản trị viên tập sự), dành cho các bạn sinh viên tại Việt Nam có cơ hội trải nghiệm một hành trình đa dạng, luân chuyển giữa các phòng ban để có thể tiến xa hơn cho sự nghiệp của mình. Các chương trình này, cùng với các sáng kiến hàng đầu thế giới khác, sẽ củng cố vị thế của JTI với tư cách là Nơi làm việc tốt nhất Toàn cầu.

JTI là một trong những công ty hàng đầu thế giới, thuộc tập đoàn JT, hiện hoạt động tại hơn 130 quốc gia. JTI là công ty sở hữu thương hiệu Winston và Camel - thương hiệu nổi tiếng ngoài nước Mỹ và một số thương hiệu toàn cầu khác như Mevius, LD, Logic và Ploom. Có trụ sở chính tại Geneva - Thụy Sĩ, JTI hiện có hơn 40,000 nhân viên và được vinh danh là Nhà tuyển dụng Toàn cầu hàng đầu trong bảy năm liên tiếp. Để biết thêm thông tin về JTI, vui lòng truy cập: www.jti.com.