KOICA hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực quản lý rủi ro tài chính

Theo Thiện Trần/baokiemtoannhanuoc.vn

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vừa ký kết Biên bản thảo luận với Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) cho Dự án “Nâng cao năng lực cảnh báo sớm và quản lý rủi ro cho khu vực tài chính Việt Nam”.

Theo Biên bản thảo luận, KOICA dự kiến sẽ tài trợ tổng cộng 2,37 triệu USD từ nay đến năm 2025 cho Dự án trên.

Đại diện KOICA và NFSC ký kết Biên bản thảo luận. Ảnh: KOICA
Đại diện KOICA và NFSC ký kết Biên bản thảo luận. Ảnh: KOICA

Mục tiêu của Dự án là hỗ trợ NFSC cũng như các cơ quan quản lý, giám sát tài chính của Việt Nam nâng cao năng lực cảnh báo sớm và quản lý rủi ro khu vực tài chính, qua đó góp phần đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính Việt Nam.

Chia sẻ nhân sự kiện này, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam Cho Han Deog cho biết, 4 cuộc khủng hoảng tài chính lớn và nhỏ đã xảy ra trên toàn thế giới trong 20 năm qua đã cho thấy thực tế về sự cần thiết phải thiết lập và vận hành hệ thống cảnh báo sớm trong lĩnh vực tài chính cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

“Thông qua Dự án này, chúng tôi hy vọng hệ thống tài chính ưu việt của Hàn Quốc sẽ được chia sẻ với Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển bền vững và ổn định của hệ thống tài chính Việt Nam. Đây cũng là dấu mốc mới của sự phát triển không ngừng trong quan hệ hai nước. Với tư cách là đối tác hợp tác của Chính phủ Việt Nam, Văn phòng KOICA Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực trong việc hợp tác và hỗ trợ vì sự phát triển bền vững và đồng đều của Việt Nam” – ông Cho Han Deog nhấn mạnh./.