Cục Thuế Bắc Ninh cảnh báo hiện tượng giả danh công chức thuế để vi phạm pháp luật

PV.

Mới đây, Cục Thuế Bắc Ninh đã phát đi thông báo về việc một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh, mạo danh hoặc giả danh công chức của Cục Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cục Thuế Bắc Ninh không có chủ trương, không cử công chức gọi điện đến người nộp thuế để bán tài liệu tập huấn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cục Thuế Bắc Ninh không có chủ trương, không cử công chức gọi điện đến người nộp thuế để bán tài liệu tập huấn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong thời gian gần đây, Cục Thuế Bắc Ninh nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn về việc một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh, mạo danh hoặc giả danh là công chức của Cục Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, các đối tượng gọi điện thoại thông báo cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn về việc Cục Thuế Bắc Ninh chuẩn bị tổ chức Hội nghị tập huấn và thực hiện chi hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 với số tiền 5 triệu đồng; Tuy nhiên, các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh phải mua tài liệu tập huấn và thanh toán chuyển khoản trước cho đối tượng từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Cục Thuế Bắc Ninh khẳng định, việc mạo danh, giả danh trên là hành vi vi phạm pháp luật để trục lợi cá nhân làm cản trở vào hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của công chức Cục Thuế và gây nhiễu loạn trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên có dấu hiệu của tội phạm hình sự, cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cục Thuế Bắc Ninh không phải cơ quan thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đã được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đang được triển khai thực hiện. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân gặp vướng mắc cần hỗ trợ cóthể liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được giải đáp.

Cục Thuế Bắc Ninh không có chủ trương, cũng như cử công chức gọi điện đến người nộp thuế để bán tài liệu tập huấn. Tất cả các tài liệu về hướng dẫn chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, tài liệu tập huấn đều được cung cấp miễn phí, người nộp thuế có thể truy cập vào website của Tổng cục Thuế (gdt.gov.vn) hoặc website Cục Thuế Bắc Ninh (bacninh.gdt.gov.vn) tải miễn phí để sử dụng.

Cục Thuế Bắc Ninh thông báo, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn nếu gặp phải các thủ đoạn trên cần thông tin và phản ánh đến Cơ quan Công an hoặc Cục Thuế Bắc Ninh để phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể, địa chỉ liên hệ thông tin và phản ánh: Email duongdaynong.bni@gdt.gov.vn hoặc báo về số điện thoại 0222.3893.135.