Hải quan Bình Dương đảm bảo thông quan hàng hóa trong dịp nghỉ lễ

PV.

Trong 4 ngày trực Lễ 30/4-01/5, Hải quan Bình Dương đảm bảo tốt thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp. Toàn Cục đã giải quyết thủ tục hải quan cho hơn 360 doanh nghiệp, tương ứng hơn 1900 tờ khai, tổng kim ngạch hơn 91 triệu USD.

Chi cục Hải quan Vsip (Cục Hải quan Bình Dương) làm thủ tục cho doanh nghiệp
Chi cục Hải quan Vsip (Cục Hải quan Bình Dương) làm thủ tục cho doanh nghiệp

Thực hiện Thông báo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương về nghỉ lễ kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và ngày Quốc tế Lao động 01/5. Theo đó, cán bộ công chức và người lao động tại các cơ nhà nước trên địa bàn Tỉnh sẽ được nghỉ Lễ 4 ngày liên tục, từ ngày 30/4/2022 đến hết ngày 03/5/2022.

Với tinh thần hỗ trợ tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các Chi cục Hải quan trực thuộc bố trí cán bộ công chức trực tại các điểm thông quan trong những ngày nghỉ Lễ, đảm bảo không để ách tắc hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại Cục, các phòng tham mưu cũng bố trí công chức trực để theo dõi, tổng hợp báo cáo và kịp thời tham mưu Lãnh đạo Cục các phát sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Cục, các Phòng tham mưu và các Chi cục đã nghiêm túc phân công, bố trí cán bộ công chức túc trực, sẵn sàng phục vụ doanh nghiệp. Để thuận lợi cho doanh nghiệp liên hệ khi có công việc đột xuất, danh sách và số điện thoại cán bộ công chức trực được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục. Các ca trực thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày, để lãnh đạo Cục nắm được tình hình hoạt động, cũng như kịp thời có những chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Kết quả 4 ngày trực Lễ, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đảm bảo tốt thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp. Cụ thể, toàn Cục đã giải quyết thủ tục hải quan cho hơn 360 doanh nghiệp, tương ứng hơn 1900 tờ khai, tổng kim ngạch hơn 91 triệu USD. Mặt hàng chủ yếu là Thép, bao bì, may mặc, giày da, nguyên phụ liệu sản xuất đồ nội thất, sản phẩm gỗ nội thất.

Bên cạnh đó, toàn Cục cũng đảm bảo tốt công tác an toàn an ninh cơ quan, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh cơ quan… trong thời gian nghỉ Lễ. Cán bộ công chức, người lao động nghỉ Lễ lành mạnh, đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, của tỉnh Bình Dương và của Cục….

Ghi nhận, sau thời gian nghỉ Lễ, cán bộ công chức, người lao động bắt tay ngay vào công việc, tập trung quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ 2022.