Thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Angola

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 26/3/2013, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung có buổi tiếp và làm việc với phái đoàn Văn phòng Chủ tịch nước Cộng hoà Angola do bà Antonia Florbela de Jusus Rocha Araujo, Bí thư Pháp chế Văn phòng Tổng thống Angola làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Antonia Florbela de Jusus Rocha Araujo cho biết, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Angola lần này nhằm mục đích tìm hiểu, trao đổi các kinh nghiệm quý báu của Việt Nam về chính sách tài khoá, thuế xuất nhập khẩu, chính sách ưu đãi thuế đối với các nhà đầu tư. Bà nêu rõ, hiện nay, Angola là nước được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư và đất nước Angola đang tiến hành cải thiện các chính sách về đầu tư.

Thứ trưởng Trương Chí Trung bày tỏ vui mừng được đón tiếp va chia sẻ thông tin cho đoàn công tác về nền kinh tế của Việt Nam cũng như quá trình thu hút đầu tư nước ngoài ở Việt Nam với gần 30 năm kinh nghiệm. Thứ trưởng cũng chia sẻ với đoàn về chính sách ưu đãi đầu tư,  bảo hộ đầu tư của Việt Nam và kinh nghiệm của Việt Nam trong triển khai ký kết hiệp định đầu tư với các nước khác.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng nhấn mạnh, để thu hút đầu tư, hệ thống tài chính cần phải phát triển với 3 nội dung quan trọng: Hệ thống kế toán phải tương thích giữa nước đầu tư và nước nhận đầu tư; Từng bước phát triển hệ thống kiểm toán; Điều chỉnh thuế ưu đãi phù hợp đảm bảo công bằng.

Hai bên cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước và hy vọng thúc đẩy sớm quá trình đàm phán Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần giữa hai nước.