Tổng cục Hải quan yêu cầu triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Theo Đảo Lê/baohaiquan.vn

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng theo Thông báo 177/TB-VPCP ngày 8/5 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tạo thuận lợi cho hoạt động XNK hàng hóa, dịch vụ (Trong ảnh là hoạt động XNK tại cửa khẩu phụ Bình Nghi- Lạng Sơn). Ảnh: H.Nụ
Tạo thuận lợi cho hoạt động XNK hàng hóa, dịch vụ (Trong ảnh là hoạt động XNK tại cửa khẩu phụ Bình Nghi- Lạng Sơn). Ảnh: H.Nụ

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu thủ trưởng các đơn vị quán triệt toàn bộ CBCC, viên chức, người lao động thuộc đơn vị mình quản lý triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân. Cán bộ khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở… không đến cơ quan làm việc, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, báo cáo lãnh đạo đơn vị, bộ phận y tế cơ quan để được hướng dẫn.

Khi tổ chức các hoạt động có tập trung đông người yêu cầu phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Đối với các đơn vị thuộc khối cơ quan Tổng cục, thực hiện kiểm tra đo thân nhiệt và khai báo y tế cho khách đến làm việc tại quầy lễ tân.

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố căn cứ hướng dẫn tại mục 1- phần I Thông báo 177/TB-VPCP và chỉ đạo của chính quyền địa phương, các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK hàng hóa, dịch vụ.

Liên quan đến thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan Lạng Sơn, Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chính quyền địa phương về việc cho phép mở lại các cửa khẩu phụ, lối mở: Bình Nghi, Na Hình, Nà Nưa, Pò Nhùng, Bắc Phong Sinh và lối mở Ka Long tại mục 6a, Thông báo 177/TB-VPCP.

Các cục hải quan tỉnh, thành phố khác có các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc theo dõi sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, thành phố để triển khai thực hiện.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu Cục Điều tra chống buôn lậu, các cục hải quan tỉnh, thành phố có các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại khi mở lại các cửa khẩu phụ, lối mở.