Cục Thuế TP. Hà Nội:

Triển khai tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế

Linh Anh

Từ ngày 1 - 30/3/2020, Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2019”. Trong thời gian này, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ người nộp thuế về chính sách, công nghệ thông tin và kê khai thuế.

Từ ngày 1 - 30/3/2020, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ người nộp thuế về chính sách, công nghệ thông tin và kê khai thuế.
Từ ngày 1 - 30/3/2020, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ người nộp thuế về chính sách, công nghệ thông tin và kê khai thuế.

Với mong muốn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế kịp thời, đúng quy định, năm 2020, Cục Thuế TP. Hà Nội thực hiện hỗ trợ trực tuyến thông qua website của đơn vị tại các chuyên mục “Hướng dẫn quyết toán thuế”, “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật”, “Tin tức”, “Thông báo”...

Trong 1 tháng đồng hành, hỗ trợ NNT trên website của Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ đăng tải thường xuyên, đầy đủ, chi tiết các nội dung về chính sách thuế, các bước kê khai, nộp thuế. Đặc biệt, năm nay, đơn vị xây dựng các video về các lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế. Các clip ngắn hướng dẫn thực hiện việc kê khai thuế, gửi file dữ liệu, nộp thuế vào ngân sách nhà nước... để phục vụ NNT thực hiện quyết toán thuế được nhanh chóng, dễ dàng.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tuyến qua trang web, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng hỗ trợ qua email mà doanh nghiệp (DN) đã đăng ký với cơ quan thuế. Theo đó, tất cả các nội dung chính sách, hướng dẫn NNT thực hiện quyết toán thuế đều được cơ quan thuế tổng hợp, biên tập ngắn gọn, dễ hiểu và cung cấp cho NNT qua địa chỉ email. Qua đó, NNT sẽ sớm cập nhật được thông tin chính sách thuế và những hướng dẫn của Cục Thuế để thực hiện đúng quy định.

Tại trụ sở cơ quan thuế, đối với những DN có số lượng hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân nhiều, Cục Thuế sẽ có phương án riêng để hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ.

Cụ thể, đơn vị sẽ cử cán bộ thuế đến DN để tiếp nhận hồ sơ, hoặc phối hợp với DN để kiểm tra, rà soát hồ sơ khai thuế của người lao động và tiếp nhận tại Phòng Quản lý (DN không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa). Đồng thời, Cục phối hợp với các đại lý thuế để hỗ trợ NNT ngay tại các điểm tiếp nhận đảm bảo việc nộp hồ sơ được nhanh chóng, đúng quy định.

Trong tháng đồng hành cùng NNT thực hiện quyết toán thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện quyết toán thuế. Những thông tin về quyết toán thuế, cũng như những nội dung, những lưu ý, thông báo sẽ được thông tin kịp thời tới cộng đồng DN, NNT và nhân dân.

Để tránh ùn tắc trong giai đoạn cao điểm, Cục Thuế TP. Hà Nội khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nên nộp hồ sơ quyết toán thuế trước thời hạn.

Đối với trường hợp nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân bằng bản giấy thì nên sử dụng phương thức nộp hồ sơ qua đường bưu điện, để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tránh tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra.

Khi nộp hồ sơ qua đường bưu điện, NNT thực hiện khai đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại để cơ quan thuế có thông tin liên lạc với NNT nếu hồ sơ khai thuế cần bổ sung, hoàn thiện.

Trường hợp cá nhân có số thuế thu nhập cá nhân nộp thừa có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ thuế vào kỳ sau thì nên nộp sau ngày 30/3/2020.