Smartphone của VinSmart chính thức lên kệ tại Mỹ

Theo Phương Linh/nhadautu.vn

Các mẫu smartphone do VinSmart sản xuất cho AT&T đã được bán trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này cũng như những đối tác như Walmart. Cả 3 đều là những smartphone với cấu hình cơ bản có tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z.

 Mẫu smartphone AT&T Maestro Plus do VinSmart sản xuất bán tại website Walmart với giá 89 USD. Nguồn: nhadautu.vn
Mẫu smartphone AT&T Maestro Plus do VinSmart sản xuất bán tại website Walmart với giá 89 USD. Nguồn: nhadautu.vn

Hồi đầu năm 2021, trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup tiết lộ lô hàng điện thoại đầu tiên do VinSmart sản xuất đã cập bến thị trường Mỹ và đơn vị này còn vừa mới nhận thêm đơn hàng sản xuất điện thoại 5G cho phía đối tác Mỹ.

Các mẫu smartphone do VinSmart sản xuất cho AT&T đã được bán trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này cũng như những đối tác như Walmart. Các mẫu điện thoại này có tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z với tên mã lần lượt là V340U, V341U và V350U.

So sánh với tên mã sản phẩm được cấp phép hoạt động tại Mỹ trên trang web của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) và Hiệp hội khai thác mạng di động Bắc Mỹ (PTCRB), cả ba model trên đều do VinSmart sản xuất.

Các tài liệu của mẫu Motivate và Fusion Z đã được VinSmart gửi để FCC duyệt từ tháng 6/2020. Trong khi đó, mẫu Maestro Plus được gửi duyệt vào tháng 9/2020. Giá bán của cả 3 mẫu điện thoại này lần lượt là 89 USD, 49 USD và 39,9 USD.

Trên trang web của Walmart, một người dùng nhận định: "Sản phẩm tuyệt vời so với mức giá. Màn hình có kích thước khá tốt và xem phim ổn. Nếu ưu tiên mức giá rẻ, bạn nên chọn sản phẩm này. Tuy nhiên nhược điểm là tôi không thể tìm thấy một chiếc ốp lưng phù hợp".

Ngoài 3 mẫu smartphone nói trên, trang web của FCC còn liệt kê nhiều mẫu điện thoại khác do VinSmart sản xuất đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng để bán tại Mỹ, trong đó có nhiều mẫu vừa gửi tài liệu phê duyệt vào tháng 1/2021. Trong số đó, có cả sản phẩm mang cấu hình tương ứng Vsmart Aris, mẫu điện thoại được bán tại Việt Nam cuối năm 2020.

Hồi tháng 10/2020, theo nguồn tin của Nikkei, tập đoàn công nghệ Việt Nam Vingroup đã ký một hợp đồng với một công ty Mỹ để sản xuất và cung cấp smartphone cho thị trường này. Đây được xem như một bước tiến cho việc tích cực mở rộng ra các thị trường nước ngoài.

Theo thỏa thuận sản xuất OEM này, Vingroup dự kiến sẽ sản xuất tới 2 triệu thiết bị với 4 phiên bản smartphone 4G để dành cho công ty Mỹ này. Một số thiết bị đã được xuất xưởng. Cho dù công ty không tiết lộ tên đối tác tại thị trường Mỹ, nhưng một báo cáo của Bloomberg cho rằng đó là nhà mạng lớn AT&T.

Trong cuộc gặp báo chí vào cuối năm 2020, bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc khối Điện thoại của VinSmart xác nhận smartphone do công ty này sản xuất sẽ bán tại Mỹ trong năm nay. Bà Hồng cũng cho biết Aris 5G, mẫu smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của VinSmart có thể được bán ở Mỹ trước Việt Nam.