Toyota Fortuner, Wigo giá rẻ sắp có mặt tại Việt Nam

Theo Hương Giang/thuongtruong.com.vn

Toyota đang trong giai đoạn để nhập nhẩu xe trong thời gian tới, trong đó có cả các mẫu xe như Toyota Fortuner miễn thuế hay Wigo được nhiều người chờ đợi.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cho tới nay Toyota Việt Nam vẫn là hãng xe được người tiêu dùng Việt chờ đợi các mẫu xe mới được nhập khẩu về nước. Những mẫu xe khách hàng mong đợi nhất là Toyota Fortuner và 2 mẫu xe có giá bán rẻ là Rush và Wigo. Trong tháng tới, lô xe nhập khẩu đầu tiên trong năm 2018 của TMV, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% sẽ cập cảng Việt Nam.

Toyota đang trong giai đoạn chuẩn bị để nhập nhẩu xe trong thời gian tới, trong đó có cả các mẫu xe như Toyota Fortuner miễn thuế hay Wigo được nhiều người chờ đợi.  Do trước đó, Toyota đã ngừng sản xuất xe xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Khi mọi việc liên quan đến Thông tư 03 và Nghị định 116 thuận lợi hơn, hãng mới tiến hành đặt hàng nhà máy sản xuất nên số lượng nhập về ban đầu còn hạn chế. Tuy nhiên, trong tháng 7 và tháng 8, lượng xe nhập khẩu TMV sẽ về nước nhiều hơn.

Theo nhân viên một đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết, một số đại lý hiện nay đã bắt đầu ký biên bản ghi nhớ với khách hàng có nhu cầu mua mẫu xe nhập khẩu như Fortuner, Wigo và Yaris. Các đại lý cũng được hãng thông báo quý III năm 2018 sẽ có xe nhập cung cấp ra thị trường.

Trong một diễn biến khác, việc chưa nhập khẩu được xe nguyên chiếc về trong nước khiến nguồn cung của Toyota Việt Nam bị hạn chế. Trong tháng 3, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.500 xe (không bao gồm Lexus), giảm 4% so với cùng kỳ năm 2017. Đáng chú ý, do vẫn chưa nhập được xe về thị trường Việt Nam nên trong tháng 3, Toyota chỉ bán ra 4 xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Do tình trạng khan hàng mà nhiều mẫu xe cũ bị đẩy giá bán lên cao, một trong số đó là Toyota Fortuner. Nhiều chủ xe sở hữu Toyota Fortuner nhân cơ hội này đã bán xe để kiếm lời. Ví dụ như, gần đây, một chiếc Toyota Fortuner máy dầu 2.4G số sàn đã đi được 4.000km đang được chủ nhân rao bán với giá 1,2 tỷ đồng, trong khi giá xe mới chỉ 981 triệu đồng.

Dù doanh số bán giảm nhẹ, nhưng lượng bán ra của các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) đạt tới 4.496 xe, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.