Chỉ số giá tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tăng cao

Theo Công Ngôn/ Báo Vĩnh Long

Theo Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Long, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,64% so với tháng trước; trong đó khu vực thành thị tăng 0,69%, khu vực nông thôn tăng 0,63%.

Chỉ số giá tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tăng cao. Ảnh: Công Ngôn
Chỉ số giá tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tăng cao. Ảnh: Công Ngôn

Trong tháng 5, hầu hết các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, rau cải các loại đều có giá cả tăng nhẹ; giá cả các mặt hàng vật liệu xây dựng, vải, quần áo may sẵn, đồ dùng và trang thiết bị gia đình tiếp tục có xu hướng tăng.

Đặc biệt, giá xăng dầu liên tiếp được điều chỉnh tăng với tổng biên độ khá lớn đã làm cho chỉ số giá nhóm nhiên liệu tăng 5,75% so với tháng trước.

Theo Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,64% so với tháng trước; trong đó khu vực thành thị tăng 0,69%, khu vực nông thôn tăng 0,63%. Do đó, CPI bình quân trong 5 tháng qua tăng 2,5% so với cùng kỳ, cao hơn 1,4 điểm phần trăm so với số liệu tương ứng của năm 2021.

CPI bình quân 5 tháng của 22/32 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng so với cùng kỳ tác động làm tăng CPI chung, trong đó ảnh hưởng lớn là: gas và các loại chất đốt khác tăng 25,5%; nhóm giao thông tăng 17,92%; điện và dịch vụ điện tăng 9,33%,…