Phiên đầu tuần, vàng có tăng như dự báo?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 11/10: Phiên đầu tuần, giá vàng có tăng như dự báo và kéo dài đà tăng của các thương hiệu vàng trong nước?

Giá vàng hôm nay 11/10 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trong nước bám sát gần 58 triệu đồng. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được niêm yết 57,25-57,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,90-57,80 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu nhỏ hơn: Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ được niêm yết 50,60-51,30 triệu đồng/lượng; Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 50,78-51,43 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Vàng trong nước đồng loạt tăng giá tuần qua (Ảnh minh hoạ)
Vàng trong nước đồng loạt tăng giá tuần qua (Ảnh minh hoạ)

Thị trường trong nước tuần qua ghi nhận những diễn biến tích cực, các phiên tăng giảm đan xen và hầu hết các thương hiệu đều tăng giá khi kết thúc tuần giao dịch.

Tính chung cả tuần vừa qua, giá vàng SJC tăng mạnh 800 nghìn đồng. Giá vàng Doji tuần qua cũng tăng mạnh 200 nghìn đồng.

Trong khi đó, không tăng mạnh nhưng giá vàng Rồng Thăng Long cũng thêm 20 nghìn đồng; Còn lại giá vàng NPQ thêm 50 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Tâm lý trên thị trường vàng đã được cải thiện khi giá loanh quanh ở mức hỗ trợ 1.750 USD/ounce. Số liệu việc làm tháng 9 đáng thất vọng đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong hai tuần nhưng dù vậy thị trường đã không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.780 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng trong 30 phiên giao dịch vừa qua
Diễn biến giá vàng trong 30 phiên giao dịch vừa qua

Một số nhà phân tích nói rằng mặc dù không thể tránh khỏi việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lượng mua trái phiếu nhưng dữ liệu thị trường lao động yếu có thể tạo động lực ngắn hạn cho vàng.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng mảng thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng giá vàng vẫn tăng khi đồng đô la Mỹ mất động lực trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tháng tới.

Tuy nhiên, Marc Chandler, giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, lại cho rằng giá vàng sẽ chỉ loanh quanh trong khoảng 1.780-1.800 USD/ounce trong thời gian tới.

Còn Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, giữ quan điểm trung lập khi cho rằng kim loại quý sẽ đi ngang ngay cả khi Fed dự kiến thay đổi các chính sách tiền tệ và bắt đầu giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng trước khi kết thúc năm 2021.

Trong khi đó, kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng tiếp tục cao hơn tuần trước và áp đảo các xu hướng còn lại.

Cụ thể, tuần này có 57% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, cao hơn con số 50% của tuần trước. Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm 36%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập 7%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này cũng tăng nhẹ lên 53%, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm là 32% và tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 16%.

Trong những phiên tới, thị trường sẽ nghe ngóng các thông tin về việc Fed có thay đổi kế hoạch giảm mua trái phiếu hàng tháng trước cuối năm nay hay không trước dữ liệu việc làm mới nhất này.