Chờ đợi chính sách của Fed, giá vàng tiếp tục tăng

PV.

Giá vàng tăng trở lại theo diễn biến của đồng USD trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra trong 2 ngày 15-16/6/2021.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại thị trường thế giới, mở phiên sáng nay giá vàng tăng khoảng 2 USD so với chốt phiên hôm qua lên 1860.74 USD/ounce, tương đương 51,63 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,17 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Theo các nhà phân tích, giá vàng tăng trở lại theo diễn biến của đồng USD trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra trong 2 ngày 15-16/6 này.

Sau khi giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần do đồng USD mạnh lên trong khi giới đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Fed, mặt hàng kim loại quý hồi phục khá nhanh trên thị trường Mỹ.

Giá vàng đã không xuyên thủng ngưỡng 1.840-1.845 USD/ounce do vậy có thể giữ cho đà tăng đi đúng hướng.