Twitter lần đầu công bố các mục tiêu dài hạn, doanh thu 7,5 tỷ USD

Theo Minh Trang/TTXVN

Theo báo cáo trên, Twitter đặt mục tiêu chạm mốc 315 triệu người dùng “có thế kiếm tiền” và đạt doanh thu 7,5 tỷ USD vào năm 2023 cũng như cung cấp nhiều tính năng hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dịch vụ mạng xã hội trực tuyến Twitter ngày 25/2 cho biết, công ty này đang muốn tăng thứ hạng về số người dùng, cung cấp nhiều tính năng hơn và tăng gấp đôi doanh thu trong hai năm tới.

Giám đốc Twitter Jack Dorsey đã vạch ra các mục tiêu trên trong một báo cáo gửi tới các nhà quản lý thị trường tài chính Mỹ tại Ủy ban Chúng khoán và Hối đoái Mỹ, khiến giá cổ phiếu của công ty này tăng gần 10%.

Theo báo cáo trên, Twitter đặt mục tiêu chạm mốc 315 triệu người dùng “có thế kiếm tiền” vào năm 2023, so với con số 192 triệu người tính tới cuối năm ngoái. Nền tảng mạng xã hội này xác định người dùng “có thể kiếm tiền” là những người đăng nhập hàng ngày và có thể tương tác khi hiển thị quảng cáo.

Twitter, giống như Google và Facebook, kiếm được phần lớn tiền từ quảng cáo trực tuyến. Công ty có trụ sở tại San Francisco đang đặt mục tiêu doanh thu 7,5 tỷ USD vào năm 2023, cao hơn gấp đôi so với mức tương ứng 3,7 tỷ USD mà công ty đạt được vào năm ngoái.

Twitter cũng có kế hoạch tăng gấp đôi "tốc độ phát triển," nghĩa là gia tăng số lượng tính năng mới mà công ty đặt ra cho mỗi nhân viên để thu hút thêm người sử dụng.

Đây là lần đầu tiên Twitter công bố các mục tiêu tài chính dài hạn và việc này diễn ra vào đúng “Ngày phân tích," một sự kiện hàng năm tại công ty này.