Cen Land: Tiếp sức cho khát vọng khởi nghiệp

Ánh Lâm

Dẫn đầu phong trào đổi mới sáng tạo ngay từ khi thành lập, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land (mã cổ phiếu: CRE) đang ngày càng mở rộng và không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ bất động sản của mình.

Đi đầu trong đổi mới sáng tạo

Là doanh nghiệp kinh doanh, nghiên cứu và tư vấn, cung cấp các dịch vụ bất động sản, ngay từ khi thành lập, Cen Land luôn dẫn đầu phong trào đổi mới sáng tạo trong toàn Tập đoàn. Với khát vọng đem những công nghệ hàng đầu thế giới để phục vụ người Việt trong ngành bất động sản, Cen Land đã đầu tư hàng triệu USD vào các hạ tầng số dịch vụ hướng tới trải nghiệm số và gắn kết khách hàng.

Năm 2020, Cen Land đã hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cenhomes.vn - Nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu tại Việt Nam với tham vọng đầu tư mạnh mẽ cho chuyển đổi số, hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ bất động sản của Cen Land. Với tham vọng và năng lực công nghệ, tài chính, kinh nghiệm dẫn đầu thị trường, Cenhomes.vn được kỳ vọng sẽ trở thành Unicorn (Kỳ lân) đầu tiên trong lĩnh vực này ở Việt Nam.

Đồng thời, Cen Land mở rộng ứng dụng mua bán nhà lẻ, bất động sản thứ cấp, ứng dụng cho thuê nhà ngắn và dài hạn với thương hiệu Cen Housing và Cen Stay.

Trước đó, Cen Group - Công ty mẹ của Cen Land đã công bố đầu tư 1 triệu USD vào nền tảng công nghệ Revex. Đây là nền tảng trung gian kết nối giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư bất động sản. Các nhà đầu tư có thể góp vốn để cùng đầu tư chung, tuỳ vào năng lực tài chính của mình.

Chính những bước đi sớm trong công nghệ đã tạo ra cơ hội cho Cen Land bứt phá, tiên phong trên thị trường bất động sản. Ông Vương Văn Tường - Thành viên HĐQT Cen Land cho biết: Cen Land luôn đứng ở vị trí những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực bất động sản. Và để có được vị trí này, chúng tôi luôn không ngừng đổi mới thông qua việc cổ vũ, nuôi dưỡng các ý tưởng, nỗ lực sáng tạo của từng thành viên, từng công ty trong Tập đoàn Cen Group cũng như Cen Land.

Cen Land luôn cổ vũ và tiếp bước cho các doanh nhân trẻ Việt Nam, Cen Land đã chính thức đồng hành với Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 trong vai trò “Nhà đồng hành chiến lược”.
Cen Land luôn cổ vũ và tiếp bước cho các doanh nhân trẻ Việt Nam, Cen Land đã chính thức đồng hành với Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 trong vai trò “Nhà đồng hành chiến lược”.

Lan tỏa tinh thần này đến cộng đồng khởi nghiệp trẻ, Cen Land vừa công bố chính thức trở thành nhà đồng hành chiến lược của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ nhằm đóng góp tốt hơn nữa nguồn lực, góp sức và chuyên môn vào hệ sinh thái khởi nghiệp trên cả nước.

Theo đó, Cen Land tìm kiếm những nhân tài, những nhà khởi nghiệp có thể cùng gia nhập, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ mà Cen Land đang tiên phong trong ngành bất động sản. Trước đó, Cen Land đã đồng hành cùng các startup trong 3 mùa Shark Tank với số tiền rót vốn lên tới hàng trăm tỷ đồng dành riêng cho các hoạt động khởi nghiệp.

Đại diện Cen Land khẳng định, đồng hành cùng Shark Tank 4 là cơ hội để chia sẻ tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo và khát vọng của Cen Land, Cen Group. Cũng thông qua vị trí này, ông hy vọng có thể cùng Cen Group cổ vũ tinh thần cho đất nước khởi nghiệp, xã hội khởi nghiệp, cũng như đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế Việt Nam.

Hướng tới tập đoàn tỷ USD

Với chiến lược chuyển đổi số, Cen Land đang bắt kịp xu thế, tiếp tục dẫn đầu và chinh phục những đỉnh cao mới hướng tới tập đoàn tỷ USD.

Xác định công nghệ có vai trò quan trọng trong kinh doanh, Cen Land tiếp tục đầu tư cho nền tảng công nghệ Cenhomes.vn, tăng cường nhân sự và các chuyên gia hàng đầu tham gia phát triển và nâng cấp nền tảng với các công nghệ mới như Connect Peer to Peer, Matrix Network, Big Data, AI…

Với chiến lược mở rộng hợp tác với một loạt các chủ đầu tư có số lượng hàng lớn như: Vinhomes, Novaland, Bitexco… Cen Land đã xây dựng những đội quân đặc nhiệm cho từng chủ đầu tư, mở rộng mạng lưới các công ty bán hàng địa phương trên toàn quốc, đa dạng hóa các kênh bán hàng để phân phối các sản phẩm bất động sản khác nhau ra thị trường.

Cen Land đang ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ bất động sản số 1.
Cen Land đang ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ bất động sản số 1.

Năm 2021, Cen Land đặt mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận đã được điều chỉnh với kế hoạch doanh thu thuần 5.000 tỷ đồng, tăng 136% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đặt mục tiêu tăng 36%, đạt 408 tỷ đồng. Sang năm 2022, doanh thu thuần dự kiến có thể đạt 8.500 - 10.000 tỷ đồng.

Nhờ những chiến lược kinh doanh và mục tiêu tham vọng, ngay từ quý I/2021, Cen Land đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo báo cáo tài chính của Cen Land, kết quả kinh doanh trong quý I/2021 của doanh nghiệp này đạt con số ấn tượng, vượt cao so với cùng kỳ năm 2020, gần bằng doanh thu của cả năm 2020. Cụ thể, doanh thu hợp nhất quý I/2021 là 2.040,8 tỷ đồng, hoàn thành 40,8% kế hoạch năm.

Lợi nhuận sau thuế của đơn vị này cũng tăng kỷ lục, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2021 là 122,6 tỷ đồng, hoàn thành 30,1% kế hoạch. So với cùng kỳ năm 2020, doanh thu thuần của Cen Land tăng 656,7%, lợi nhuận sau thuế tăng 190,2%.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CRE tăng kịch trần lên mức 39,7 nghìn đồng/cổ phiếu (theo giá giao dịch ngày 4/5). Vốn hóa thị trường đạt 3.614,40 tỷ đồng.