Chuyện khách Tây mua nhà ở Việt Nam

Theo Baodautu.vn

Đối với người nước ngoài, khi lựa chọn mua một căn hộ, họ không chỉ quan tâm về tiêu chuẩn kỹ thuật của căn hộ hay các tiện ích nội khu, mà còn quan tâm cả đến những rào cản về văn hóa hay những khác biệt trong quan niệm về giá trị sống.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Lựa chọn căn hộ như thế nào, vị trí ở đâu, giá cả ra sao để vừa phù hợp với điều kiện tài chính, vừa phù hợp với lối sống và phong cách của chủ nhân là mối quan tâm của bất kỳ ai khi đi mua nhà. Mối quan tâm này thực sự lớn đối với khách mua là người nước ngoài đang sinh sống hoặc làm việc tại Việt Nam, hay những Việt Kiều xa xứ lâu năm, nay quyết định trở về an cư tại quê nhà. Ngoài ra, đối tượng người mua đặc biệt này còn quan tâm tới yếu tố văn hóa, môi trường xã hội và chất lượng cuộc sống.

Câu chuyện của anh Trương Vĩnh Quân và Rober là minh chứng rõ nhất về điều này. Sau 20 năm sinh sống tại Thụy Điển, anh Quân quyết định quay lại Việt Nam và sinh sống tại quê hương. Sau nhiều năm xa quê, anh giải thích cho sự trở lại của mình bằng câu thành ngữ rất Việt Nam: “đất lành chim đậu”.

Khao khát có một ngôi nhà trong mơ với an ninh đảm bảo, môi trường trong lành thoáng đãng, anh đã quyết định đặt mua 6 căn hộ của Khu đô thị Vinhomes Central Park vừa để ở vừa để đầu tư lâu dài. Anh cho biết, mình đặt niềm tin hoàn toàn vào dự án có vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM này, vì chủ đầu tư có uy tín, chất lượng đảm bảo và xây dựng đúng tiến độ cam kết.

Đặc biệt, niềm tin ấy tăng lên bội phần khi anh tham gia tour trải nghiệm giá trị sống Vinhomes và được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống thực tế tại các khu đô thị hiện hữu đã đi vào hoạt động của Vingroup như Vinhomes Riverside, Times City, Royal City.

Cuộc sống hiện đại, tiện nghi, những công trình chất lượng, đẳng cấp, niềm phấn khởi, tự hào của những cư dân Vinhomes tại Hà Nội là những hình ảnh hiện thực hóa các cam kết của Vingroup rất đáng trân trọng. Bởi vậy, với Vinhomes Central Park, anh không mong gì hơn là chỉ cần chủ đầu tư thực hiện đúng những gì đã làm ở các khu đô thị khác tại Hà Nội.

“Sau này, khi nhà được bàn giao, tôi sẽ chuyển về ở Landmark 81. Tôi mua nhà tại đây vì được bạn bè giới thiệu và cũng đã giới thiệu thành công cho nhiều người, đó chính là cơ duyên với Vinhomes Central Park”, anh Quân chia sẻ.

Tương tự, chuyên gia người Đức, Rober cũng trăn trở rất nhiều mới tìm được căn hộ ưng ý. Năm 2011, khi chân ướt, chân ráo sang Việt Nam để công tác, anh đã nhờ một đơn vị môi giới bất động sản thuê giúp một căn hộ cao cấp tại khu Nam Sài Gòn với giá thuê đắt đỏ. Căn hộ của anh tuy có khu spa thư giãn, khu mua sắm, nhưng lại thiếu không gian xanh, lối dạo bộ, trường học, bệnh viện… Người Đức vốn quen sống trong lòng các công viên xanh, nên Rober cũng không hài lòng lắm với căn hộ đang thuê.

Đầu năm 2015, hạnh phúc lớn đã đến khi duyên phận mang đến cho anh một nửa yêu thương của cuộc đời mình. Họ kết hôn và quyết định ở lại Việt Nam để an cư lập nghiệp. Đôi vợ chồng đang hân hoan chào đón đứa con đầu lòng vào đầu năm sau và việc đầu tiên anh chị chuẩn bị cho thành viên mới này là lên kế hoạch mua một căn nhà mới tiện nghi hơn, thoải mái hơn.

Khi còn độc thân, việc di chuyển xa tới chỗ làm hàng ngày, hay nơi ở thiếu không gian xanh, mật độ dân cư quá đông… không khiến anh Rober thấy quá phiền toái, nhưng khi đã có gia đình, câu chuyện đó với một người đàn ông Đức trở thành điều khó chấp nhận được. Do đó, vị trí, tiện ích và môi trường sống trở thành những tiêu chí hàng đầu của anh Rober khi chọn mua căn hộ. Qua đồng nghiệp giới thiệu, Rober đã tới tìm hiểu nhiều dự án khác nhau tại trung tâm Sài Gòn, trong số đó, anh và vợ ưng ý nhất Vinhomes Central Park.

Vinhomes Central Park tọa lạc tại vị trí đẹp nhất Sài Gòn, ngay gần tuyến Metro, gần ngay trung tâm thành phố. Từ đây đến cơ quan của cả 2 vợ chồng Rober tại quận 1 cũng chỉ vài phút đi xe, thuận tiện cho việc vừa đi làm vừa chăm sóc con nhỏ sau này. Dự án có quy mô lên tới 43 ha, nhưng mật độ xây dựng chỉ khoảng 16%, còn lại là diện tích xanh cộng với công viên rộng gần 14 ha. Vinhomes Central Park lại nằm ven sông, nên tất cả các căn hộ tương lai vừa có cảnh quan thoáng đẹp, vừa có không khí trong lành. Đây là điều hiếm có với bất kỳ khu căn hộ nào tại TP.HCM.

Mới đây, chủ đầu tư còn quyết định thay toàn bộ hệ thống kính chịu lực thông thường bằng hệ kính Low-E, loại kính 2 lớp có khoảng không khí ở giữa, có chức năng phản xạ ánh nắng, giúp không gian bên trong giữ được nhiệt độ ổn định, tiêu âm, giảm tiếng ồn. Thêm nữa, hệ thống làm nước nóng một phần bằng năng lượng mặt trời trên mái các tòa nhà sẽ giúp căn hộ tại Vinhomes Central Park đạt tiêu chuẩn căn hộ xanh, thân thiện môi trường. Không chỉ có vậy, Khu đô thị còn cung cấp nước đạt tiêu chuẩn châu Âu, chắc chắn mang lại cho cư dân sự an tâm tuyệt đối về điều kiện sống. An ninh đảm bảo với hệ thống camera 24/7 và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp cũng là những điểm cộng của Vinhomes Central Park.

Anh Rober còn tâm đắc khi chọn nhà tại đây nhờ trường học liên cấp Vinschool tiêu chuẩn quốc tế, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec chuẩn 5 sao… Tất cả các yếu tố hạ tầng, tiện ích nơi đây đều khiến cặp vợ chồng người Đức an tâm khi chọn sống lâu dài tại khu đô thị này. Theo các chuyên gia bất động sản, chính sách mở cửa cho người nước ngoài sở hữu bất động sản ở Việt Nam sẽ là cơ hội để nhiều người như Rober an cư lạc nghiệp tại Việt Nam.