Thị trường nhà đất khu Đông “rục rịch” ra hàng

Thanh Sơn - Thanh Ngân

Việc khan hiếm nguồn cung nhà ở trong bối cảnh lực cầu mạnh những dự án sắp xây và đang xây dựng hoàn thiện sẽ tiếp tục là tâm điểm thu hút lượng lớn khách hàng trong năm 2020. Khu Đông và khu Nam tiếp tục duy trì tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn cung mới. Loại hình căn hộ hạng A và hạng B vẫn dẫn dắt thị trường, căn hộ hạng C khan hiếm trong năm 2020.

D’Lusso có vị trí đẹp ven sông và ngay giữa trung tâm quận 2. Ảnh  Thanh Ngân
D’Lusso có vị trí đẹp ven sông và ngay giữa trung tâm quận 2. Ảnh Thanh Ngân

Khan hiếm nguồn hàng

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, cho biết trong 2 năm gần đây, thị trường bất động sản Thành phố bị sụt giảm mạnh nguồn cung dự án và nguồn cung sản phẩm nhà ở, nhất là tình trạng quá thiếu nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội. "Sự sụt giảm này đã dẫn đến giá nhà đất tăng, làm cho khách hàng phải mua nhà giá cao hơn"

Điển hình như khu Đông ghi nhận tăng giá đất nền 150-200%, thậm chí có vị trí lên đến 250%, còn với căn hộ cao cấp cũng tăng khá mạnh gần 100% do nơi đây được đầu tư giao thông mạnh nhất trong hơn 4 năm qua. 

Trong khi đó, theo quan sát của DKRA Vietnam, đất nền vẫn tiếp tục khan hiếm và do không có nhiều dự án mới mở bán, đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu dù thị trường gần đây có xu hướng giảm nhiệt. Nguồn cung mới đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 9...

Khu Đông thu hút khách hàng nhờ hạ tầng

Một số dự án sau quá trình chuẩn bị, nay đã tới thời điểm hoàn thiện, thu hút sự chú ý của thị trường dù trong những ngày cận kề tết Nguyên đán. Đơn cử như dự án d’Lusso ven sông tại trung tâm quận 2 do Công ty Cổ phần Đầu Tư BĐS Rio Land phát triển. Sắp được ra mắt trong thời gian tới, dự án này sẽ cung cấp ra thị trường 461 căn hộ (74 căn Duokey 2-3PN, 375 căn hộ 1-2PN, 12 căn penthouse) và 13 căn thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó căn hộ La Premier, chủ đầu tư liên doanh Lotte và Phú Cường là một dự án mới sắp ra mắt cuối năm nay, cũng được sự quan tâm của nhiều cư dân trên thị trường bất động sản cũng như các nhà đầu tư lớn. Căn hộ tọa lạc trong khu vực trung tâm hành chính Quận 2, giáp vòng xoay Mỹ Thủy. Nằm ngay trên các trục giao thông lớn, tiếp cận trung tâm thành phố một cách nhanh chóng qua hai hướng Quận 2 (Cầu Thời Đại) và Quận 7 (Cầu Phú Mỹ);

Theo các chuyên gia bất động sản, quỹ đất trống tại quận 2 không còn nhiều, trong khi nhu cầu về chỗ ở vẫn tiếp tục gia tăng là lợi thế cho các dự án bung hàng ở thời điểm này. Những dự án mới có vị trí đắc địa như d’Lusso sẽ vẫn thu hút và hấp dẫn khách hàng cả người mua ở lẫn nhà đầu tư.

Đặc biệt, các dự án đã và đang hoàn thiện nằm dọc những trục đường chính của khu Đông đều được "săn" liên tục.

Chẳng hạn, một số dự án khu đô thị dọc tuyến đường dẫn lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đều có mức tăng mạnh như Lakeview City của Novaland tăng từ 4,5 tỷ/căn lên 7-8 tỷ/ căn; khu dân cư Merita của Khang Điền đã tăng khoảng 2 tỷ đồng/căn so với thời điểm đầu năm 2016; khu đô thị Palm City của Keppel Land cũng tăng khoảng 3 triệu đồng/m2 chỉ trong vài tháng công bố dự án ra thị trường.

Dự án Him Lam Phú An nằm trên trục Xa lộ Hà Nội, bên cạnh cầu Rạch Chiếc (quận 9), so với hồi đầu năm mỗi căn hộ ở đây đã tăng từ 500 triệu đồng. Một dự án khác của Him Lam Land nằm cạnh đại lộ Phạm Văn Đồng (Thủ Đức) đã có mức giao dịch tăng hơn 60% so với thời điểm mở bán hồi năm 2015.

Dự án Citi Alto được tạo tác từ cảm hứng phong cách kiến trúc đương đại của Tập đoàn Kiến Á sẽ tạo điểm nhấn Khu đô thị Cát Lái. Ảnh Thùy Dung
Dự án Citi Alto được tạo tác từ cảm hứng phong cách kiến trúc đương đại của Tập đoàn Kiến Á sẽ tạo điểm nhấn Khu đô thị Cát Lái. Ảnh Thùy Dung

Mảng biệt thự cao cấp, Sol Villas - Khu biệt thự compound cao cấp đang được khách hàng quan tâm trong phân khúc bất động sản hạng sang cuối năm 2019. Tọa lạc ngay trung tâm Khu đô thị kiểu mẫu PhoDong Village 41ha, Sol Villas là dự án đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại ở Khu đô thị Cát Lái phát triển theo mô hình khu biệt thự compound với quy hoạch đồng bộ, khép kín, an ninh với hệ thống cổng từ, bảo vệ, camera an ninh 24/7 cùng những tiện ích đỉnh cao. 

Cuối tháng 10 vừa qua, chủ đầu tư SCC đã chính thức bàn giao đợt 1 Sol Villas với 100% biệt thự và đang tiến hành bàn giao sổ hồng đợt tiếp theo cho khách hàng theo đúng thời gian cam kết. 

Tập đoàn Kiến Á sau thành công của các dự án Citiesto, Citisoho, tiếp tục ra mắt dự án Citi Alto nằm trong Khu đô thị Cát Lái quận 2 hướng đến khách hàng trẻ.

Công ty Địa ốc Phú Long cũng mang ra thị trường một khu đô thị nằm tại phường Phú Hữu; Hưng Thịnh Corp đã chính thức giới thiệu dự án Lavita; Vingroup với dự án gần 10.000 căn hộ đang làm "nóng" cả thị trường; Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - TDH) cũng cho biết sẽ đẩy mạnh đầu tư vào khu Đông trong chiến lược đưa ra thị trường 3.567 căn hộ chung cư, 1.192 lô đất nền, 14.554 m2 văn phòng cho thuê trong kế hoạch từ 2019 - 2020.

Khu căn hộ cao cấp ven sông D’Lusso tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Định, liền kề đại lộ Mai Chí Thọ - nút giao An Phú. Đối diện là dự án Gem Riverside của Tập đoàn Đất Xanh dự kiến cũng sẽ tái khởi động lại. Cư dân tương lai của d’Lusso không chỉ sở hữu tầm nhìn hướng sông đắt giá, mà còn dễ dàng hòa mình vào cuộc sống sôi động của Khu đô thị mới Thủ Thiêm chỉ trong 3 phút với chuỗi tiện ích hiện hữu như TTTM, trường học Quốc tế... cũng như vô cùng thuận tiện để di chuyển đến các điểm sầm uất tại quận 1, quận 7 chỉ từ 7- 10 phút.

Bên cạnh đó, tiện ích nội khu cao cấp của D’Lusso được chăm chút theo phong cách nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố, với hồ bơi vô cực trên cao, poolbar chìm, quảng trường nước, khu vui chơi trẻ em, công viên ven sông thơ mộng…Tất cả các căn hộ được bàn giao hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp.