Tiếp tục nâng cao hiệu suất, chất lượng dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc
Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
Thời gian qua, hệ thống KBNN tiếp tục duy trì cung cấp 100% thủ tục hành chính qua DVCTT mức độ 4 của KBNN. Theo đó, đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận, giải quyết kịp thời 100% yêu cầu hỗ trợ cho các đơn vị, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tác nghiệp nhanh chóng trên các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện giao dịch chi ngân sách nhà nước qua DVCTT.
Đến nay, KBNN cũng đã triển khai dịch vụ thanh toán, chi trả cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng thương mại của đơn vị giao dịch tham gia DVCTT của KBNN. Theo đó, đã hoàn thành kiểm thử chương trình với Vietinbank, đồng thời, tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện dự thảo Quyết định của Tổng Giám đốc KBNN ban hành Quy trình về thanh toán, chi trả cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng thương mại của đơn vị giao dịch tham gia DVCTT.
KBNN cũng duy trì hoạt động ổn định của các hệ thống thanh toán trong nội bộ hệ thống KBNN và thanh toán với các hệ thống ngân hàng (ngân hàng thương mại và ngân hàng nhà nước) đảm bảo thông suốt, kịp thời và an toàn. KBNN cũng đã triển khai kết nối thanh toán song phương điện tử bằng ngoại tệ giữa KBNN và ngân hàng BIDV từ ngày 1/8/2023; hoàn thành việc kiểm thử nghiệp vụ tài khoản chuyên thu với ABbank, Vietbank.
Theo KBNN, việc áp dụng DVCTT đã giúp các đơn vị sử dụng ngân sách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, nhất là ở các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn. Số giao dịch qua DVCTT ngày càng tăng, đã trở thành phương thức giao dịch chính giữa KBNN với các đơn vị sử dụng ngân sách.
Thờ gian tới, KBNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ và hoạt động quản trị nội bộ nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và chất lượng cung cấp dịch vụ công của KBNN, góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.