Việt Nam đón nhận 3 giải thưởng là điểm đến hàng đầu châu Á


Tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2024, Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Với 6 lần được vinh danh trong hạng mục này, Việt Nam tiếp tục khẳng định tiềm năng, giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên và sinh thái.

Du lịch biển là một trong những thế mạnh phát triển ngành du lịch tại Việt Nam. (Ảnh tư liệu)
Du lịch biển là một trong những thế mạnh phát triển ngành du lịch tại Việt Nam. (Ảnh tư liệu)

Mới đây, lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 đã diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines. Tại lễ trao giải, du lịch Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á".

Đây là lần thứ 6 Việt Nam giành giải thưởng này (vào các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024).

Năm nay, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để đạt danh hiệu cao quý này, đó là các quốc gia: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka.

Ở cấp độ quốc gia, Việt Nam còn giành được 2 giải thưởng là: “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”.

Ở cấp địa phương, năm nay, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”.

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”. Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á”.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam lần đầu được vinh danh “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”.

Theo đại diện Sở, đây là một kết quả đáng tự hào, khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đô thị cổ Hội An lần thứ 05 vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”. “Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ 03 liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”.

Đặc biệt, Hà Giang lần đầu ghi danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á”. Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2024. Vườn quốc gia Cúc Phương lần thứ 06 liên tiếp được vinh danh là “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á”.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, việc Việt Nam liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch” là minh chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế.

Đây là cơ hội vàng và là động lực to lớn để ngành du lịch Việt Nam tiếp tục nỗ lực xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng rãi trên thế giới, thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo Sông Hồng/kinhtemoitruong.vn