10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017

Theo ndh.vn

Trong 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 có người là tỷ phú tự thân, cũng có người trở nên giàu có nhờ thừa kế tài sản kếch xù.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Alexandra Andresen

Tuổi: 20

Quốc gia: Na Uy

Tài sản: 1,2 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 1

Alexandra Andresen là một trong những tay đua ngựa rất thành công tại Na Uy. Năm 2016, cô gái trẻ trở thành tỷ phú nhờ vào khối tài sản thừa kế kếch xù từ gia đình.

Gia đình Andresen từng rất nổi tiếng với thương hiệu thuốc lá Tiedemanns. Năm 2005, họ bán lại công ty cho Skandinavisk Tobakskompagni với giá 480 triệu USD. Sau đó ông Johan H Andresen, cha của Alexandra đã dùng số tiền đó để đầu tư vào bất động sản cùng các dự án kinh doanh khác.

Katharina Andresen

Tuổi: 21

Quốc gia: Na Uy

Tài sản: 1,2 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 2

Katharina Andresen là chị gái của Alexandra Andresen. Tương tự như cô em của mình, Katharina cũng trở nên giàu có nhờ tài sản thừa kế của gia đình.

Gustav Magnar Witzoe

Tuổi: 23

Quốc gia: Na Uy

Tài sản: 1,6 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 3

Gustav là người thừa kế Salmar, một trong những nhà sản xuất cá hồi lớn nhất trên thế giới. Năm 2013, mặc dù vẫn đứng sau quản lý và chỉ đạo, cha của Gustav đã chuyển hầu hết quyền sở hữu công ty lại cho con trai.

John Collison

Tuổi: 26

Quốc gia: Ireland

Tài sản: 1,1 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 4

Hai anh em nhà Collison sáng lập ra Stripe vào năm 2011. Đây một dịch vụ thanh toán phổ biến toàn cầu giúp cho việc thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng qua kết nối hệ thống website bán hàng trực tuyến với các công ty thẻ, tài khoản ngân hàng.

Evan Spiegel 

Tuổi: 26

Quốc gia: Mỹ

Tài sản: 4 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 5

Evan Spiegel sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc tại Mỹ, với bố mẹ đều là luật sư có tiếng. Bản thân Spiegel được đánh giá là một chàng trai thông minh và sáng tạo. Anh từng theo học Stanford ngành thiết kế sản phẩm nhưng bỏ dở giữa chừng.

Anh cùng với Bobby Murphy đã sáng lập ra Snapchat, ứng dụng tin nhắn tự hủy. Snap vừa có thương vụ IPO rất thành công hồi đầu tháng 3 năm nay.

Ludwig Theodor Braun

Tuổi: 27

Quốc gia: Đức

Tài sản: 1,1 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 6

Theodor là con trai út của tỷ phú Ludwig Georg Braun - người tiếp quản B. Braun AG và biến nó trở thành một trong những công ty sản phẩm y tế lớn nhất thế giới.

Patrick Collison

Tuổi: 28

Quốc gia: Ireland

Tài sản: 1,1 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 7

Patrick Collison là anh trai của John Collison, đồng sáng lập Striple. Cách đây không lâu, công ty này đã gọi vốn thành công số tiền 150 triệu USD từ tổ chức CapitalG - một quỹ đầu tư của Alphabet, nâng mức định giá công ty lên 9,2 tỷ USD.

Bobby Murphy

Tuổi: 28

Quốc gia: Mỹ

Tài sản: 4 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 8

Bobby Murphy, đồng sáng lập Snap cũng là bạn thân của Evan Spiegel. Anh là cựu sinh viên khoa Toán và Khoa học máy tính của Đại học Stanford.

Tháng 9/2011, Murphy cùng Spiegel và nhóm cộng sự đã chính thức phát hành phần mềm Snapchat. Cả nhóm hoạt động ngay tại nhà của bố Spiegel ở Los Angeles (Mỹ).

Wang Han

Tuổi: 29

Quốc gia: Trung Quốc

Tài sản: 1,3 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 9

Sự giàu có của Wan Han chủ yếu đến từ cổ phần tại hãng hàng không Juneyao Air mà anh được thừa kế từ cha của mình. Bên cạnh đó, Juneyao cũng thu lợi nhuận từ các ngành bán lẻ, giáo dục, văn hóa và thực phẩm.

Lukas Walton

Tuổi: 30

Quốc gia: 11,3 tỷ USD

Tài sản: Mỹ

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2017 - Ảnh 10

Lukas Walton là cháu trai của Sam Walton - nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart. Anh được thừa hưởng gia tài kếch xù sau khi cha qua đời vì tai nạn máy bay năm 2005.