15/7 bắt đầu thi công nút giao Thuận Nam thuộc cao tốc Bắc – Nam
Nút giao Thuận Nam tại Km113+000 tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn đi qua địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cũ) kết nối giao thông các tuyến đường địa phương với tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.
Trước đó, các cử tri tỉnh Ninh Thuận cũ (nay là tỉnh Khánh Hòa) kiến nghị nghiên cứu, sớm đầu tư nút giao liên thông tại Km113+000 tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn đi qua địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cũ) để đảm bảo kết nối giao thông giữa các tuyến đường địa phương với tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.
Trả lời kiến nghị của các cử tri, Bộ Xây dựng cho biết thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Khánh Hòa về sự cần thiết đầu tư nút giao liên thông tại Km113 thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn đi qua địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) để kết nối Đường tỉnh 709 với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam.
Bộ Xây dựng thông tin, ngày 10/3 vừa qua, Bộ đã chấp thuận đầu tư bổ sung hạng mục nút giao Thuận Nam vào Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đầu tư theo hình thức BOT bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
“Hiện nay, Ban Quản lý dự án 85 đang triển khai các thủ tục để dự kiến triển khai thi công từ ngày 15/7/2025, hoàn thành trong tháng 12/2025”, Bộ Xây dựng thông tin.
Liên quan đến tuyến đường bộ cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, các cử tri cũng kiến nghị đầu tư làn dừng xe khẩn cấp dọc hai bên tuyến đường này để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, sử dụng tuyến đường.
Phản hồi kiến nghị này, Bộ Xây dựng cho biết ngày 18/6 đã có Văn bản số 5266/BXD-KHTC báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 và giai đoạn 2021 - 2025 theo quy mô cao tốc 6 làn xe hoàn chỉnh, trong đó có đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
“Sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai đầu tư mở rộng dự án với quy mô cao tốc hoàn chỉnh (bao gồm làn dừng xe khẩn cấp dọc hai bên tuyến đường) theo quy định”, Bộ Xây dựng thông tin.
Bộ Xây dựng cũng thông tin thêm, Bộ Xây dựng (trước đây là Bộ Giao thông vận tải) đã chỉ đạo các cơ quan liên quan điều chỉnh, bổ sung 36 vị trí dải dừng xe khẩn cấp (tính cả hai bên tuyến) với khoảng cách trung bình giữa các dải dừng xe từ 4 km đến 5 km để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông cho các phương tiện.