Cơ quan thuế luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nộp thuế

Việt Dũng

Ngày 23/9, Cục Thuế Hải Phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính đối với người nộp thuế trên địa bàn Thành phố. Hội nghị đã thu hút được 2.059 lượt truy cập, và giải đáp được gần 140 câu hỏi của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế.

Hội nghị trực tuyến hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính đối với người nộp thuế trên địa bàn TP. Hải Phòng
Hội nghị trực tuyến hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính đối với người nộp thuế trên địa bàn TP. Hải Phòng

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Huy Khuê - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng nhấn mạnh, cơ quan thuế luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nộp thuế thực hiện quyền và nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, góp phần vào việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hội nghị đã nhận được nhiều câu hỏi, vướng mắc và tương tác giữa người nộp thuế với cơ quan thuế trước và trong khi diễn ra hội nghị. Công tác tổ chức, trả lời vướng mắc thông qua hình thức trực tuyến cho người nộp thuế của ban tổ chức đảm bảo chất lượng, kịp thời. 

Người nộp thuế đặt nhiều câu hỏi về thành phần kinh tế, có cả doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp nước ngoài, các cá nhân nộp thuế trên địa bàn TP. Hải Phòng. Các câu hỏi tập tung liên quan đến thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân, thủ tục hành chính về thuế, hoạt động quản lý thuế, đất đai, phí, lệ phí, miễn giảm thuế đối với hộ cá nhân kinh doanh, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất... Điều này cho thấy qua hội nghị, cơ quan thuế không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức mà còn hỗ trợ sâu rộng tới cả các cá nhân nộp thuế. 

Theo Cục Thuế Hải Phòng, trước, trong và sau khi diễn ra Hội nghị, ban tổ chức đã nhận được nhiều câu hỏi, vướng mắc tương tác giữa người nộp thuế với Cơ quan Thuế. Theo đó, Tổ thư ký của Hội nghị cùng với đội ngũ cán bộ, công chức Cục Thuế Hải Phòng đã làm việc nghiêm túc, khẩn trương, tích cực trao đổi, biên soạn, tổng hợp các câu trả lời để giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế.

Tính đến 16h ngày 23/9, Hội nghị đã thu hút 2.059 lượt truy cập, và toàn bộ gần 140 câu hỏi gửi trực tiếp tời cơ quan thuế đã được giải đáp rõ ràng, thoả đáng. Các nội dung trao đổi, giải đáp sẽ được Cục Thuế biên tập và đăng tải trên trang thông tin điện tử ngành Thuế.

Đối với một số vướng mắc phức tạp, cơ quan thuế đề nghị người nộp thuế gửi văn bản kèm hồ sơ, tài liệu để trả lời bằng văn bản. Cục Thuế Hải Phòng cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế.