Bình Định:

KBNN Phù Cát phòng chủ động chống dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng đến giao dịch

PV.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho khách hàng đến giao dịch và cán bộ công chức của đơn vị, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Phù Cát (Bình Định) đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, công chức KBNN Phù Cát tích cực thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng cộng đồng, chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Khách hàng và cán bộ, công chức KBNN Phù Cát đều chấp hành nghiêm phòng, chống dịch Covid-19
Khách hàng và cán bộ, công chức KBNN Phù Cát đều chấp hành nghiêm phòng, chống dịch Covid-19

Từ cuối tháng 7/2020, Việt Nam xuất hiện dịch Covid-19 lần thứ hai với tâm dịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội, gây nhiều khó khăn cho toàn xã hội.

Trong đó, KBNN là một trong những đơn vị phải thường xuyên tiếp xúc với các đơn vị, địa phương và khách hàng đến làm việc. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, cùng với nhân dân cả nước, đội ngũ cán bộ, công chức KBNN Phù Cát đã nghiêm túc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

Theo đó, đơn vị đã triển khai, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến 100% cán bộ, công chức. Cùng với việc tuyên truyền, quán triệt các biện pháp phòng chống dịch, đơn vị còn ban hành các thông báo, hướng dẫn của chính quyền các cấp về công tác phòng chống dịch, cài đặt ứng dụng Bluezone,…giúp cán bộ, công chức trong toàn đơn vị nâng cao nhận thức, bảo vệ bản thân, gia đình, góp phần cùng đơn vị phòng chống dịch bệnh Covid-19.  

Là đơn vị thường xuyên giao dịch với 160 đơn vị và nhiều khách hàng, để đảm bảo an toàn, KBNN Phù Cát đã bố trí một cán bộ đo thân nhiệt ngay ở cửa ra vào của cơ quan, phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng không mang khẩu trang.

Mỗi cán bộ công chức và khách hàng trước khi vào làm việc đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Công tác khử khuẩn ở tất cả các vị trí làm việc được duy trì thực hiện liên tục. Việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp này đã giúp cán bộ, công chức yên tâm làm việc hơn. Đặc biệt, đơn vị còn tuyên truyền, vận động các đơn vị giao dịch sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế giao dịch trực tiếp, nhằm giảm tiếp xúc để đảm bảo sức khỏe chung.

Hiện nay, dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường nên cùng với việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị còn triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trên tinh thần đó, lãnh đạo đơn vị đã vận động và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức công tác xa nhà lưu trú tại nhà công vụ của cơ quan đến khi công tác phòng chống dịch được kiểm soát và ổn định.

Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch thực hiện tại đơn vị, cán bộ, công chức KBNN Phù Cát đã chủ động cập nhật thông tin dịch bệnh và thực hiện khai báo y tế tự nguyện tại địa phương. Chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone để theo dõi và vận động người nhà thực hiện.

Ngoài ra, Công đoàn KBNN Phù Cát đã vận động đoàn viên tích cực ủng hộ vật chất, tinh thần trong công tác phòng, chống dịch. Nhắn tin ủng hộ thông qua tổng đài 1407, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đóng góp một phần kinh phí, cùng chung tay hỗ trợ cho đội ngũ đang tham gia tại các điểm chốt chặn và khu cách ly trên địa bàn huyện. 

Bà Phan Thị Thu Hà - Giám đốc KBNN Phù Cát chia sẻ: “KBNN Phù Cát yêu cầu tất cả cán bộ, công chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như thường xuyên rửa ray bằng xà phòng, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt hằng ngày, đeo khẩu trang, cài đặt Bluezone trên điện thoại. Khuyến khích các đơn vị và khách hàng giao dịch qua hình thức dịch vụ công trực tuyến, nhằm hạn chế tiếp xúc gần, đảm bảo đúng sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ”.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, cùng với toàn huyện, cán bộ, công chức KBNN Phù Cát đã triển khai kịp thời, hiệu quả và quyết liệt những hoạt động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của Thủ tướng là “chống dịch như chống giặc”. Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực không chỉ giúp mỗi cán bộ, công chức có môi trường làm việc an toàn mà còn cùng chính quyền các cấp sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.