Kho bạc Nhà nước Bắc Giang: Ưu tiên giải ngân kinh phí phòng, chống dịch Covid-19

Mai An

Bắc Giang đang là tâm điểm của bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư, khi hàng ngày số người mắc mới liên tục tăng lên. Trước tình hình đó, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bắc Giang đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời chi trả nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

Từ đầu năm 2021 đến nay, KBNN Bắc Giang đã kiểm soát, thanh toán các khoản chi cho công tác phòng chống dịch 406,7 tỷ đồng. Nguồn: internet.
Từ đầu năm 2021 đến nay, KBNN Bắc Giang đã kiểm soát, thanh toán các khoản chi cho công tác phòng chống dịch 406,7 tỷ đồng. Nguồn: internet.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, KBNN Bắc Giang đã khẩn trương lên kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp.

Từ đầu năm đến nay, KBNN Bắc Giang đã kiểm soát, thanh toán các khoản chi cho công tác phòng chống dịch 406,7 tỷ đồng (bao gồm chi chế độ đặc thù 8,2 tỷ đồng; chi hỗ trợ các đối tượng khó khăn 247,6 tỷ đồng; chi mua sắm trang thiết bị phòng dịch 150,9 tỷ đồng).

Cụ thể, bố trí phòng cách ly tạm thời khi có trường hợp nghi mắc bệnh Covid-19 tại nơi làm việc; Thành lập Tổ phòng, chống dịch bệnh Covid tại KBNN Tỉnh và các KBNN huyện; Phân công, phân nhiệm cụ thể đối với từng thành viên; Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong cơ quan và tại gia đình cán bộ, công chức, nhất là thường xuyên thực hiện 5K, sát khuẩn cá nhân, khử khuẩn nơi làm việc;

Đồng thời, thực hiện giám sát sức khỏe, đo thân nhiệt và khai báo y tế hàng ngày đối với tất cả cán bộ, công chức, cũng như khách giao dịch khi đến cơ quan làm việc. Tăng cường công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước đảm bảo kỷ luật, kỷ cương tài chính, đặc biệt là về thời gian kiểm soát, thanh toán các hồ sơ chứng từ.

Cùng với đó, KBNN Bắc Giang bố trí lãnh đạo và công chức nghiệp vụ luân phiên làm việc từ xa; Tăng cường trao đổi công việc, chỉ đạo bằng các hình thức điện tử như gửi email, qua mạng xã hội, internet...

Ngoài ra, để đảm bảo công khai, minh bạch, hạn chế giao dịch trực tiếp, KBNN Bắc Giang đã tăng cường giao dịch qua dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo xử lý kịp thời, không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào mà không rõ lý do.

Đặc biệt, để kịp thời chi trả nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-9, KBNN Bắc Giang đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời chi trả nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, KBNN Bắc Giang đã kiểm soát, thanh toán các khoản chi cho công tác phòng chống dịch 406,7 tỷ đồng (bao gồm chi chế độ đặc thù 8,2 tỷ đồng; chi hỗ trợ các đối tượng khó khăn 247,6 tỷ đồng; chi mua sắm trang thiết bị phòng dịch 150,9 tỷ đồng).