BHXH Việt Nam:

Tặng thẻ BHYT cho khoảng 2.400 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Minh Hà

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, từ tháng 6 đến tháng 12/2019, cơ quan này tổ chức Chương trình “Hỗ trợ mua, tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo” tại 8 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền của đất nước.

Theo đó, Chương trình dự kiến hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho khoảng 2.400 đối tượng khó khăn từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH Việt Nam và sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Hiện nay, BHXH Việt Nam đã vận động, quyên góp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống BHXH Việt Nam đóng góp mỗi người 01 ngày lương để gây quỹ hỗ trợ, tặng thẻ BHYT.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng kêu gọi sự chung tay, vào cuộc của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp giúp đỡ tài chính, hiện vật cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện tuyến Trung ương.

BHXH Việt Nam mong muốn với số tiền hỗ trợ của Chương trình có thể giúp những người có hoàn cảnh khó khăn yên tâm, ổn định hơn trong cuộc sống do có sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng thông qua chính sách BHYT; đồng thời, góp phần tuyên truyền về chính sách BHYT, giúp tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân theo mục tiêu Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị và Luật BHYT số 46/2014/QH13 đã đề ra.

BHXH Việt Nam kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, từ thiện trong xã hội cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ Chương trình. Mọi sự đóng góp về tiền bạc, vật chất đều là nguồn khích lệ, động viên to lớn để BHXH Việt Nam thực hiện Chương trình thêm sâu rộng, hỗ trợ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT, chung tay cùng BHYT chữa trị cho người bệnh.

Theo BHXH Việt Nam, tính đến hết tháng 5/2019, toàn quốc có 84 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 89% dân số. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 11% dân số, tương đương với khoảng 10 triệu người chưa tham gia BHYT.