Bộ Tài chính gặp gỡ các phóng viên báo chí nhân dịp năm mới 2016

PV.

Chiều 14/1/2016, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi gặp gỡ các phóng viên báo chí nhân dịp năm mới 2016. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai - người phát ngôn của Bộ Tài chính, chủ trì buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Nguồn: mof.gov.vn

Tham dự buổi gặp mặt còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Chia sẻ với các phóng viên báo chí tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã thông tin khái quát về những kết quả nổi bật mà ngành Tài chính đã đạt được năm qua như: Công tác thu, chi ngân sách nhà nước; công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế tài chính, công tác cải cách thủ tục hành chính, tiêu biểu là cải cách hành chính thuế, hải quan; công tác tái cấu trúc thị trường tài chính, công tác hội nhập quốc tế...

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng đã thông tin những nhiệm vụ mà ngành Tài chính sẽ thực hiện trong năm 2016 cũng như những định hướng lớn mà Bộ Tài chính sẽ tập trung tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Bộ Tài chính trong suốt năm qua. Bộ trưởng cho biết, trong năm qua, ngoài việc tích cực tuyên truyền quá trình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách của ngành Tài chính, các cơ quan thông tấn, báo chí đã phát hiện và góp ý nhiều vấn đề qua đó giúp ngành Tài chính kịp thời có những giải pháp phù hợp.

Có thể khẳng định, những kết quả nổi bật mà ngành Tài chính đạt được trong năm 2015 có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí vì đã giúp Bộ Tài chínhtruyền tải đầy đủ thông tin về công tác điều hành cũng như chính sách tài chính đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong năm 2016, Bộ Tài chính tiếp tục đổi mới và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tấn báo chí; chủ động và tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn bước sang năm2016các cơ quan báo chí tiếp tục dành sự quan tâm, phối hợp hơn nữa với Bộ Tài chính trong công tác tuyên truyền để những chính sách, pháp luật tài chính đến được với người dân và doanh nghiệp nhanh hơn, đầy đủ hơn.

Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc toàn bộ các phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí một năm mới hạnh phúc, thành công.

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí đã đánh giá rất cao sự chủ động cung cấp thông tin của Bộ Tài chính trong năm qua.

Đặc biệt, với việc chủ động tổ chức các cuộc họp báo chuyên đề hàng tuần, hàng tháng của Bộ Tài chính, báo chí được tiếp cận thông tin một cách thuận lợi và đầy đủ, qua đó đã giúp thông tin kịp thời đến người dân và xã hội.