Các trường hợp cơ quan thuế kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp
(Tài chính) Tổng cục Thuế vừa có văn bản trả lời cộng đồng doanh nghiệp về các trường hợp cơ quan thuế kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế.
Tổng cục Thuế cho biết, căn cứ quy định Điều 61 Thông tư tư 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính: Cơ quan thuế kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế trong trường hợp sau:
1. Người nộp thuế không giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu theo thông báo của cơ quan thuế; không khai bổ sung hồ sơ thuế hoặc giải trình, khai bổ sung hồ sơ thuế nhưng không chứng minh được số thuế đã khai là đúng; hoặc cơ quan thuế không đủ căn cứ để ấn định số thuế phải nộp theo
2. Kiểm tra đối với trường hợp qua phân tích, đánh giá việc chấp hành pháp luật thuế của người nộp thuế xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
3. Kiểm tra đối với các trường hợp kiểm tra trước hoàn thuế sau và kiểm tra sau hoàn thuế theo quy định.
4. Kiểm tra đối với các trường hợp được lựa chọn theo kế hoạch, chuyên đề.5. Kiểm tra đối với các đối tượng chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, phá sản, cổ phần hoá, đóng mã số thuế, chuyển địa điểm kinh doanh và các trường hợp kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.