Yên Bái: Công khai 242 doanh nghiệp nợ trên 73 tỷ đồng tiền thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin từ Cục Thuế Yên Bái, đơn vị này vừa công khai trên phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh danh sách 242 doanh nghiệp trên địa bàn còn nợ trên 73,3 tỷ đồng tiền thuế tính đến ngày 31/10/2017.

Cục Thuế Yên Bái tập trung rà soát các khoản nợ nhằm thu đúng, thu đủ vào ngân sách. Ảnh: Quang Thiều.
Cục Thuế Yên Bái tập trung rà soát các khoản nợ nhằm thu đúng, thu đủ vào ngân sách. Ảnh: Quang Thiều.

Dẫn đầu danh sách nợ bị công khai lần này là Công ty TNHH Việt Nga, có địa chỉ tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, nợ số tiền trên 3,1 tỷ đồng.

Tiếp đến là Công ty TNHH Xây dựng Ngân Hà, có địa chỉ tại tổ 12 thôn Đồng Phú, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái nợ trên 2,2 tỷ đồng; Công ty cổ phần Cơ khí và Xây dựng Yên Bái, có địa chỉ tại đường Hòa Bình, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái nợ trên 2,1 tỷ đồng; DNTN Mạnh Hà, có địa chỉ tại tổ 12, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái nợ trên 1,6 tỷ đồng…

Cũng theo thông tin từ Cục Thuế Yên Bái, hầu hết các doanh nghiệp trong danh sách nợ được Cục Thuế Yên Bái công khai đợt này đều đã được thực hiện các biện pháp cưỡng chế thu hồi nợ thuế như: Cưỡng chế hóa đơn không còn giá trị sử dụng; cưỡng chế tài khoản (nhưng trong tài khoản không có tiền); đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái; có doanh nghiệp ngành Thuế đã thực hiện hết các bước cưỡng chế nhưng vẫn chưa thu hồi được nợ thuế. Thậm chí có những doanh nghiệp còn nợ tiền thuế, tiền phạt nhưng đã bỏ trốn khỏi trụ sở kinh doanh hoặc bỏ kinh doanh.

Trong thời gian tới, để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao đặc biệt là công tác thu hồi nợ thuế theo tinh thần chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Yên Bái sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp thu hồi nợ thuế đã đề ra. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, đặc biệt là cơ quan Công an tỉnh trong việc điều tra các hành vi cố tình chây ì nợ thuế nhằm thu đúng, thu đủ vào ngân sách nhà nước.