Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã


Các hợp tác xã (HTX), Liên hiệp HTX, tổ hợp tác (THT), các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liên kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX; các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam đã cùng quy tụ về Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022.

 Cơ hội mua bán trao đổi các sản phẩm của các HTX.
Cơ hội mua bán trao đổi các sản phẩm của các HTX.

Cụ thể, trong các ngày từ ngày 23 – 28/11/2022, tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Việt Nam (ISKY EXPO0, Đường số 1, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022 đã chính thức diễn ra.

Theo đó, các HTX, Liên hiệp HTX, THT, các doanh nghiệp liên kết, các doanh nghiệp đối tác có năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP…), có sản phẩm có mẫu mã đẹp và chất lượng cao, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường; các tổ chức, cơ quan Xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế đã quy tụ về đây với 300 gian hàng cùng hơn 15.000 mặt hàng chủ lực về nông - lâm sản và hàng gia dụng, các sản phẩm OCOP đặc trưng vùng miền...

Ban tổ chức cho biết, Hội chợ lần này nhằm tăng cường nhận thức và nhu cầu sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị để phát triển bền vững, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX.

Đồng thời, qua đó giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt là giúp trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, là cơ hội cho các HTX, doanh nghiệp làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa thông qua việc tham gia Hội chợ tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các HTX với các doanh nghiệp, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa…

Theo dangcongsan.vn