Hà Nội tập huấn thu thuế đất và thuế ngoài quốc doanh 2017

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ngày 22/11, Chi cục Thuế quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị tập huấn quản lý thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế ngoài quốc doanh năm 2017 cho gần 200 đại biểu là lãnh đạo các phòng, thuộc UBND quận Đống Đa và các ủy nhiệm thu của 22 phường trên địa bàn quận.

Gần 200 đại biểu dự hội nghị tập huấn. Ảnh: Ngọc Chiến.
Gần 200 đại biểu dự hội nghị tập huấn. Ảnh: Ngọc Chiến.

Mục đích của hội nghị tập huấn là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền các phường nắm được công tác quản lý thuế, cũng như triển khai công tác lập bộ, phát hành thông báo, theo dõi, đôn đốc thu nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và thu thuế ngoài quốc doanh năm 2017.

Các nội dung tập huấn gồm: kê khai, nộp và thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; cấp phát, sử dụng và thanh toán biên lai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, biên lai thu phí, lệ phí.

Công tác quản lý hộ kinh doanh và cách thức triển khai, quản lý hộ kinh doanh, phương thức phối kết hợp giữa chi cục thuế với chính quyền các phường trong công tác lập bộ hộ kinh doanh năm 2017 như: hướng dẫn khai thuế, nhận hồ sơ khai thuế; hướng dẫn nộp thuế; công khai thông tin hộ kinh doanh.

Đặc biệt, các giảng viên nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý về quản lý thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp: đối tượng chịu thuế và không chịu thuế; căn cứ, phương pháp tính thuế; diện tích đất và giá tính thuế; cũng như thủ tục cấp mã số thuế, khai thuế, nộp thuế theo các mẫu biểu quy định.

Những vướng mắc cụ thể của các đại biểu nêu ra đều được các giảng viên hướng dẫn trả lời. Lãnh đạo Chi cục Thuế quận Đống Đa hy vọng rằng, sau đợt tập huấn này, các phường sẽ quản lý thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và thuế ngoài quốc doanh hiệu quả, kịp thời vào ngân sách nhà nước.